xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊ก "ฟีฟา" ฟันธงกาตาร์วืดจัดบอลโลก 2022

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาตาร์ อาจวืดจัดฟุตบอลโลก 2022
ธีโอ ซวานซิเกอร์ สมาชิกคณะกรรมการ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ออกมาประกาศ กาตาร์ จะไม่ได้รับหน้าที่เจ้าภาพ ศึกฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากภูมิอากาศอันร้อนระอุ ย่านคาบสมุทรอาหรับ และควรย้ายไปจัดประเทศอื่นแทน

ซวานซิเกอร์ อ้างอิงปัญหาความเสี่ยงด้านสุขภาพของนักเตะ และกองเชียร์ ซึ่งจะต้องอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบทะเลทราย เป็นสาเหตุหลักที่จะต้องริบสิทธิ์ ถึงแม้ฝ่ายจัดการแข่งขัน จะมีโปรเจ็คต์ติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในสนาม

อดีตประธานสมาคมฟุตบอลเยอรมัน (DFB) กล่าว "โดยส่วนตัว ผมคิดว่า บทสรุป ฟุตบอลโลก 2022 จะไม่ได้จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ทีมแพทย์บอกว่าพวกเขาคงรับผิดชอบไม่ไหวกับการจัดฟุตบอลโลก ภายใต้สภาพอากาศแบบนั้น"

"บางทีคณะกรรมการของ กาตาร์ อาจสามารถลดอุณหภูมิภายในสนามลงมา แต่ ฟุตบอลโลก มันไม่ใช่แค่การแข่งขันภายในสนาม แฟนๆ ทั่วโลกจะเดินทางและท่องเที่ยวในสถานที่ซึ่งร้อนจัด และอันดับแรกการเสี่ยงต่อความสูญเสียชีวิต จะเพิ่มภาระการสอบสวนแก่สำนักอัยการท้องถิ่น นั่นไม่ใช่คำตอบที่ผู้บริหาร ฟีฟา ต้องการ"

เซปป์ แบล็ตเตอร์ หัวเรือใหญ่ ส.ลูกหนังโลก ออกมายอมรับก่อนหน้าว่า การมอบหมาย กาตาร์ จัดการแข่งขัน ถือเป็นความผิดพลาด ซึ่งทางออร์กาไนเซอร์ กำลังพิจารณาย้ายปฏิทินมาฟาดแข้งฤดูหนาวแทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น