xs
xsm
sm
md
lg

กาตาร์ขอเป็นต้นแบบจัด "เวิลด์ คัพ" ฤดูหนาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นาสเซอร์ อัล คาห์เตอร์ ผู้หน้าฝ่ายการสื่อสารของกาตาร์ เจ้าภาพศึกฟุตบอลโลก 2022 ออกโรงเปรยๆ ว่า พวกเขามีสิทธิ์ที่จะได้เป็นชาติต้นแบบที่จะขอจัดฟุตบอลโลก ในช่วงฤดูหนาวเป็นชาติแรกเนื่องจากอากาศที่ร้อนจัดในช่วงซัมเมอร์ โดยยังเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น แม้ว่าจะมีเสียงคัดคาดบ้างก็ตามในช่วงแรก

ผลการประชุมคณะกรรมการของสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เมื่อวันจันทร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปว่า ทาง ฟีฟา ตัดสินมจหาข้อสรุปเกี่ยวกับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตา อีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งปัจจัยหลักอยู่ที่ปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่อาจจะร้อนจัดจนไม่สามารถจัดในช่วงซัมเมอร์ตามปกติได้

โดยนาสเซอร์ อัล คาห์เตอร์ ผู้หน้าฝ่ายการสื่อสารของชาติเจ้าภาพ ยอมรับว่า เริ่มมีความเป็นไปได้ที่มหกรรมฟุตบอลโลก 2022 จะเลื่อนจากที่ปกติจัดในฤดูร้อน ย้ายไปจัดในช่วงฤดูหนาวเป็นครั้งแรก และเชื่อว่าจะเป็นฟุตบอลโลก ต้นแบบที่ถูกจัดในช่วงหน้าร้อน

"แน่นอนที่สุดจะต้องมีเสียงคัดค้านกับการที่จะฉีกธรรมเนียมประเพณีบางอย่างออกไป แต่คนส่วนใหญ่เชื่อว่า ฟุตบอลโกจะอยู่ต่อไปอีกนาน นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลโลกถูกเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดเรื่องเวลา และมันจะเป็นต้นแบบของการจัดในครั้งต่อๆ ไป"

"ทุกคนล้วนเห็นถึงความสำคัญของกีฬาทัวร์นาเมนต์นี้ และเราต้องแน่ใจว่าเราจะทำให้ฟุตบอลโลก ประสบความสำเร็จ ซึ่งทุกอย่างจะไม่กระทบต่อโปรแกรมแข่งขันใดๆ หากว่ามีมติเอกฉันท์จากฟีฟา" อัล คาห์เตอร์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กาตาร์ หายไปไหน / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน
ทีมฟุตบอล กาตาร์ แช้มพ์ เอเชี่ยน เกมส์ ปี 2006 เดิมทีมีชื่อเข้าร่วมการแข่งขันใน เอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ด้วย แต่ก่อนการจับสลากแบ่งสายเพียงไม่กี่วัน ชื่อของทีมชาติกาตาร์ก็หายไปโดยที่ไม่มีใครทราบเหตุผลที่มาที่ไป หลายคนสงสัยว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับชาติที่กำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 และสาเหตุของการหายไปอย่างกะทันหันนั้น มันเกี่ยวข้องกับปัญหายุ่งๆของการได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ได้รับคะแนนเสียงโหวตมาอย่างน่าสงสัยหรือเปล่า
กำลังโหลดความคิดเห็น