xs
xsm
sm
md
lg

เซ็ง “ฟีฟา” อดีตบอสผู้ดีชวนยุโรปถอนบอลโลก 2018

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบิร์นสไตน์ ไม่พอใจ ฟีฟา
เดวิด เบิร์นสไตน์ อดีตนายใหญ่ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ “เอฟเอ” ประกาศเชิญชวนชาติยุโรป ร่วมกันถอนตัวจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อสหพันลูกหนังนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” ที่จัดฟุตบอลโลก 2022 อย่างมีเงื่อนงำ

โดย เบิร์นสไตน์ แสดงความไม่พอใจต่อการตั้งคณะกรรมการด้านจริยธรรมของ “ฟีฟา” ที่ตัดสินว่า กาตาร์ ไม่มีความผิดในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 แม้จะมีความไม่โปร่งใสในด้านการลงคะแนน และยอมให้ชาติดังกล่าวเป็นเจ้าภาพต่อไป

ทั้งนี้ อดีตนายใหญ่ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกมาร้องขอให้ชาติสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ถอนตัวจากการร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย หวังให้เกิดการปฏิรูปตัวเองของ “ฟีฟา” เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการบริหารงาน

“ลำพังแต่เพียง อังกฤษ ประเทศเดียวคงไม่สามารถทำเรื่องนี้ได้ แต่หากว่าร่วมมือกันทั้งหมดในยุโรป ย่อมสามารถงัดข้อกับ ฟีฟา ได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจหมายรวมถึงการถอนตัวจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 จนกว่าจะมีการปรับปรุงในทิศทางที่ดีขึ้น และอาจรวมถึงการที่ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ไม่ลงสมัครเป็นประธานฟีฟา ในสมัยที่ 5 เช่นกัน” อดีตประธาน เอฟเอ กล่าว

นอกจากนี้ เบิร์นสไตน์ กล่าวต่อไปด้วย “หากว่าผมยังอยู่ใน เอฟเอ คงจะทำทุกอย่างเพื่อความเปลี่ยนแปลง รวมถึงหาชาติสมาชิกอื่นเข้ามาร่วมกระทำการครั้งนี้ด้วย แม้จะไม่ได้มีคนเห็นด้วยกับเราทั้งหมด แต่ถึงเวลาที่เราต้องร่วมทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งลงไปแล้ว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น