xs
xsm
sm
md
lg

“ไอโอซี” จวก “แบล็ตเตอร์” ดื้อจัดบอลโลกที่กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โธมัส บาค ประธาน ไอโอซี
โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) หัวเสียจวก เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ที่ดื้อดึงจะจัด ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในฤดูหนาวให้ได้ ซึ่งจะไปชนทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของ ไอโอซี คือ โอลิมปิก ฤดูหนาว

แบล็ตเตอร์ เผยว่าฟุตบอลโลก 2022 จะจัดกันที่ประเทศกาตาร์ แน่นอน แม้จะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกเจ้าภาพ ที่นำทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก ไปจัดที่แถบตะวันออกกลางเป็นครั้งแรกของโลก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีสภาพอากาศร้อนจัด

มีไอเดียว่าควรจะจัด ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ ช่วงประมาณเดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์ เพื่อที่จะไม่ต้องเจอกับ ฤดูร้อนของ กาตาร์ ช่วงกลางปีที่มีอากาศร้อนจัด อย่างไรก็ตาม หากมีการจัดช่วงดังกล่าวจะมีการไปชนกับ ทัวร์นาเมนต์ใหญ่อีกรายการอย่าง “โอลิมปิกฤดูหนาว” ทำให้ ประธานไอโอซี หัวเสียเป็นอย่างมาก

“ไม่มีเหตุผลที่ผมจะเชื่อเขา (แบล็ตเตอร์) ชัดเจนแล้วว่าเขาจะทำให้อีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่สองงานมาชนกันอย่างเห็นได้ชัด และจะทำให้ผู้ชมลดน้อยลงทั้งสองทัวร์นาเมนต์ ซึ่งหากมันจะเกิดขึ้นจริง โปรแกรมการถ่ายทอดสด, สปอนเซอร์ คงวุ่นวายน่าดู และนั่นอาจจะไม่มีการจัด โอลิมปิก ฤดูหนาวก็เป็นได้” บาค กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น