xs
xsm
sm
md
lg

“แบล็ตเตอร์” โชว์วิสัยทัศน์เตะ “ฟุตบอลจักรวาล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซปป์ แบล็ตเตอร์ พูดไปได้
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) โชว์วิสัยทัศน์ว่าอนาคตข้างหน้าอาจจะต้องเปลี่ยนชื่อ “เวิลด์ คัพ” เป็นศึกฟุตบอลจักรวาล เพราะไปฟาดแข้งกันบนดาวดวงอื่น

ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล กำลังจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 12 มิถุนายนนี้แล้ว ทว่าก่อนหน้านั้น 2 วันมีการประชุม ฟีฟา คองเกส ที่ เซา เปาโล เหมือนเป็นการเตรียมความพร้อมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่ แบล็ตเตอร์ ที่เปรยว่าอาจจะได้ไปหวดเกมลูกหนังกันนอกโลก

แบล็ตเตอร์ วัย 78 ปี กล่าวว่า “เราน่าจะประหลาดใจ ถ้าสักวันหนึ่งไปเตะฟุตบอลกันที่ดาวดวงอื่น แต่ทำไมจะไม่? แทนที่จะเป็นศึก เวิลด์ คัพ อาจเป็นการดวลกันระหว่างดาวเคราะห์”

สำหรับเก้าอี้ของ แบล็ตเตอร์ อยู่ภายใต้ความกดดันไม่น้อย เนื่องจากสื่อประโคมข่าวการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ที่ตกอยู่ในมือ กาตาร์ นั้นไม่โปร่งใส จึงมีกระแสเรียกร้องให้สอบสวน รวมถึงขั้นลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

แบล็ตเตอร์ เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่องค์กรลูกหนังยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อเดือนมิถุนายนปี 1998 ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์อีกว่าฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล นั้นเต็มไปด้วยความวุ่นวาย โดยเฉพาะความพร้อมที่ไม่ถึงขั้น 100 เปอร์เซ็นต์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


งาน ฟีฟา คองเกรส
กำลังโหลดความคิดเห็น