xs
xsm
sm
md
lg

“บอยส์ เจเนอเรชัน” บาร์ซาโฉมใหม่มาแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลังฤดูกาลที่แล้วปิดฉากอย่างน่าผิดหวังไร้แชมป์ติดมือ ปีนี้ บาร์เซโลนา มาโฉมใหม่ไล่ตั้งแต่กุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก ซึ่งก็ออกสตาร์ทยอดเยี่ยมเปิด คัมป์ นู อัด เอลเช 3-0 ศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามด้วยนักเตะเลือดใหม่หลายต่อหลายคน โดยเฉพาะ มูเนียร์ เอล อัดดาดี ที่สามารถยิงประตูได้ด้วย จึงถือเป็นสัญญาณที่ดีอย่างยิ่ง สื่อจึงได้คัด 5 คนที่เข้าตาจะเดินตามรอยรุ่นพี่ที่ปลดระวางดังนี้
มูเนียร์ เอล อัดดาดี
มูเนียร์ เอล อัดดาดี
แฟนบอล บาร์เซโลนา ซูฮกด้วยการ “สแตนดิง โอเวชัน” ตอน เอล ฮัดดาดี ถูกเปลี่ยนตัวออก หลังจากยิงประตูนาที 46 เหมือนเป็นการบ่งบอกว่าถิ่น คัมป์ นู กำลังจะได้ต้อนรับดาวดวงใหม่ ได้โอกาส เพราะ เอ็นริเก ประทับใจผลงานช่วงปรีซีซัน แม้ว่าฤดูกาลที่แล้วจะลงเล่นชุด บี ไปแค่ 11 นัดเท่านั้น ถือว่าก้าวขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วทั้งที่อายุเพิ่ง 18 ปี โดยเป็นเด็กที่เกิดใน มาดริด ก่อนที่ บาร์ซา จะปาดหน้า แอตเลติโก มาดริด ดึงมาตอน 11 ขวบ ทุกคนก็คงเห็นไปแล้วถือเป็นกองหน้าที่มีทั้ง ความเร็ว ทักษะ แถมจับบอลเนียนตา
ราฟินญา
ราฟินญา
อีกหนึ่งแนวรุกแดนหน้าที่ได้ออกสตาร์ทเมื่อวันอาทิตย์ประสานงานกับ เอล อัดดาดี และ ลิโอเนล เมสซี แนวรุกเวิลด์คลาสชาวอาร์เจนไตน์ โดยนักเตะวัย 21 ปีเป็นน้องชายของ ติอาโก อัลคานทารา กองกลางที่ตอนนี้อยู่กับ บาเยิร์น มิวนิก ได้รับโอกาสเล่นชุดใหญ่ให้ บาร์เซโลนา เมื่อปี 2011 ครั้งอายุ 18 ปีเท่านั้น ฤดูกาล 2013-14 ถูกปล่อยให้ เซลตา บีโก ยืมตัวใช้งาน ซึ่งผลงานก็น่าประทับใจ 32 นัดยิง 4 ประตู ถือเป็นตัวสอดแทรกที่น่ากลัวมากชนิดที่ว่า เนย์มาร์ กับ หลุยส์ ซัวเรซ 2 แนวรุกชาวละตินจะประมาทหนุ่มน้อยรายนี้ที่เกิดใน เซา เปาโล ไม่ได้เลย
เซร์คิโอ โรเบอร์โต
เซร์คิโอ โรเบอร์โต
ด้วยวัย 22 ปี ได้รับโอกาสลงเล่นช่วง 10 นาทีสุดท้ายเกมเจอกับ เอลเช ถือว่าสไตล์และตำแหน่งเหมาะที่จะเป็นทายาทของ ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางกัปตันทีมวัย 34 ปี ที่จ่อปลดระวางเต็มแก่ โดยมาอยู่กับแคมป์เยาวชนของ คัมป์ นู ตั้งแต่อายุ 14 ปี ถือว่าเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งที่ซัมเมอร์นี้ เชส ฟาเบรกาส คู่แข่งแย่งตำแหน่งถูกปล่อยออกไปให้กับ เชลซี
ซานโดร รามิเรซ
ซานโดร รามิเรซ
กองหน้าวัย 18 ปีมีชื่อเป็นตัวสำรองเกมกับ เอลเช แต่ไม่ถูกเรียกใช้บริการ โดย เอ็นริเก เรียกใช้บริการมากเป็นพิเศษช่วงปรีซีซัน ซึ่งดูจากสไตล์แล้วคล้ายกับ ดาบิด บีญา มีสัญชาตญาณยามอยู่แดนหน้าคู่ต่อสู้ที่ดีเยี่ยม แม้อาจจะยังเร็วไปหน่อยที่ได้ลงเล่นตัวจริงให้กับ บาร์เซโลนา แต่การได้ซ้อมร่วมกับ เมสซี, เนย์มาร์ และ ซัวเรซ ก็ถือเป็นประสบการณ์ชั้นดี
จอร์ดี มาซิป (กลาง)
จอร์ดี มาซิป
ผู้รักษาประตูวัย 25 ปี เป็นอีกครั้งที่มีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองเกมชนะ เอลเช ซึ่งตอนนี้ มาร์ก-อังเดร เตอร์ สเตเกน ที่เพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นต้องฉกฉวยโอกาสให้ได้มากที่สุด โดยมือ 1 ตอนนี้เป็นของ เคลาดิโอ บราโว ย้ายจาก รีล โซเซียดัด หลังพา ชิลี เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 มาซิป เพิ่งขึ้นมาจากชุด บี ฤดูกาลนี้เป็นปีแรก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น