xs
xsm
sm
md
lg

“เปเตรสคู” เผย “ชาบี” เซ็นซบลีกกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี เตรียมย้ายไปรับทรัพย์
แดน เปเตรสคู กุนซือทีมอัล-อราบี ในลีกสูงสุดของกาตาร์ เปิดเผยว่า ทีมได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางสแปนิชชื่อก้องโลก จากบาร์เซโลนา มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว คาดค่าเหนื่อยสูงถึง 10 ล้านยูโรต่อ (ราว 450 ล้านบาท)

มหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุ เพิ่งปล่อยตัว เชส ฟาเบรกาส ให้กับ เชลซี ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ล่าสุดตกเป็นข่าวว่า ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่องกัปตันทีม เป็นอีกรายที่เตรียมเก็บกระเป๋าออกจากถิ่น คัมป์ นู ช่วงซัมเมอร์นี้

โดยมีรายงานว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 มิ.ย. 57) ตามเวลาท้องถิ่น อิวาน คอร์เร็ตจา เอเยนต์ของมิดฟิลด์ วัย 34 ปี ได้เข้าพบ โจเซป มาเรีย บาร์โตมู ประธานสโมสรบาร์เซโลนา และ อันโดนี ซูบิซาร์เร็ตตา ผู้อำนวยการด้านกีฬาของทีม แม้จะยังไม่มีข้อสรุปสุดท้ายออกมา แต่ “เจ้าบุญทุ่ม” ได้กล่าวว่าเจ้าตัวสามารถย้ายออกจากทีมได้หากต้องการ

พร้อมกันนี้ ด้าน แดน เปเตรสคู อดีตแบ็กตัวเก่งของเชลซี ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือทีมอัล-อราบี ในลีกสูงสุดของกาตาร์ ได้เปิดเผยผ่าน “Digisport” ว่าทีมได้เซ็นสัญญากับ ชาบี เป็นที่เรียบร้อย “ชาบี เซ็นสัญญากับ อัล-อราบี แล้ว แม้เขาจะได้รับข้อเสนอจากทีมอื่นเข้ามาก็ตาม”

“ผมได้ติดต่อเขาเป็นการส่วนตัวเรื่องการที่ดึงตัวมาร่วมงาน โดยให้บุคคลที่นำผมมายังอัล-อราบี ที่อยู่ในบราซิลตอนนี้จัดการ แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่จะยืนยันอะไรได้ในขณะที่เขากำลังมีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลโลก”

“ถึงกระนั้นผมก็ได้คุยกับเขาทางโทรศัพท์ และถามว่าเขาสนใจที่จะร่วมงานกับเราไหม เขาเป็นคนพิเศษและมีไหวพริบ ซึ่งผู้เล่นที่สุดยอดเกือบทั้งหมดจะมีความสุภาพและถ่อมตัวเป็นอย่างมาก” อดีตแข้งทีมชาติโรมาเนีย เผย

ทั้งนี้ มีการคาดกันว่า ชาบี จะได้ค่าเหนื่อยสูงถึง 8-10 ล้านยูโรต่อปี (ราว 360-450 ล้านบาท) ต่อซีซัน ในสัญญา 2 ปี บวกออปชันต่อเพิ่มอีก 2 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แดน เปเตรสคู กุนซือทีมอัล-อราบี
กำลังโหลดความคิดเห็น