xs
xsm
sm
md
lg

“ชาบี” ประกาศอำลาทัพ “ลา โรฆา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี เอร์นานเดซ
ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางเชิงสูงของสโมสร บาร์เซโลนา แห่งศึก ลา ลีกา ประกาศเลิกเล่นทีมชาติสเปน ด้วยวัย 34 ปี หยุดตัวเลขรับใช้ทัพ “ลา โรฆา” เอาไว้ที่ 133 นัดยิงไป 13 ประตู

ชาบี เป็นหนึ่งในขุนพล สเปน ชุดสร้างประวัติศาสตร์ชาติแรกที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ 3 ทัวร์นาเมนต์ติดต่อกันคือ ยูโร 2008 กับ 2012 และฟุตบอลโลก 2010 อย่างไรก็ตามศึก “เวิลด์ คัพ 2014” ที่ บราซิล ผลงานน่าผิดหวังป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จด้วยการตกรอบแรก

“ผมตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติ โดยอยากขอบคุณตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่ทำให้มีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยม หวังว่าจากนี้ สเปน จะมีผลงานที่ดี” ชาบี เปิดเผย

ก่อนหน้านี้ คาดกันว่า ชาบี จะอำลา บาร์เซโลนา ช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตาม หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือใหม่โน้มน้าวใจให้อยู่ช่วยต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล โดยนักเตะกล่าวว่า “อยากให้ทุกคนทำความเข้าใจเรื่องที่บอกจะลาทีมนั้นเผยก่อนกุนซือใหม่กับ อันโดนี ซูบิซาร์เรตา ผู้อำนวยการด้านกีฬา จะปรึกษากันและเห็นว่าผมยังมีประโยชน์”

ชาบี กล่าวถึงฤดูกาลที่แล้วที่ไร้แชมป์ติดมือกับ บาร์ซา ว่า “ผลงานเมื่อปีที่แล้วตามมาด้วยการที่ สเปน ต้องตกรอบแรกฟุตบอลโลกถือเป็นสิ่งผิดหวังครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตค้าแข้งของผม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น