xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา-มาเรีย” ยก “บูชาร์ด” ดาวดวงใหม่ WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รุ่นพี่เชื่อมั่น บูชาร์ด ยังไปได้ไกล
เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดสาวจอมเก๋าจากสหรัฐฯ และ มาเรีย ชาราโปวา สาวรัสเซีย ประสานเสียงเชื่อมั่นว่า ยูจีนี บูชาร์ด จะก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งมือ 1 โลกในอนาคตได้แน่ เหตุเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในรายการใหญ่ แม้จะเพิ่งจอดป้ายเพียงแค่รอบสอง รายการที่บ้านเกิดมาหมาดๆ

เซเรนากำลังอยู่ในช่วงลงแข่งรายการ “โรเจอร์ส คัพ” เมืองมอนทรีออล ซึ่งเจ้าตัวเป็นมือวางสูงสุด และเพิ่งครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกครบ 200 สัปดาห์ไปสดๆ ร้อนๆ และเมื่อถูกถามว่าใครจะเป็นดาวดวงใหม่ในวงการเทนนิส สาวจอมแกร่งวัย 32 ปี จัดการชี้ไปที่ บูชาร์ด วัย 20 ปี

“ยูจีนี บูชาร์ด เธอเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ และเชื่อมั่นว่าเธอจะก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตในวงการเทนนิสแน่นอน” เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน 5 สมัย กล่าว

ด้าน ชาราโปวา ซึ่งก็ร่วมแข่งรายการที่แคนาดาด้วยเช่นกัน และได้บายในรอบแรก รอบสองรอพบผู้ชนะระหว่าง การ์บิน มูกูรูซา จากสเปน หรือ สเตฟานี ดูบอยส์ เจ้าถิ่น ก็เป็นอีกคนที่มองว่า หัวหน้าแก๊ง “จีนี อาร์มี” คือเจเนเรชันใหม่แห่งวงการลูกสักหลาดหญิง “ยูจีนีมีผลงานที่ดีในแกรนด์ สแลม เธอปรับตัวได้อย่างรวดเร็วจากรุ่นจูเนียร์มาสู่มืออาชีพ ซึ่งมันไม่ง่ายที่จะทำเช่นนั้น แต่ก็ทำได้ดีอย่างเหลือเชื่อ”

“มันเป็นเรื่องดีสำหรับฉันที่อายุ 27 ปีแล้ว ที่ได้เห็นคลื่นลูกใหม่ก้าวเข้ามา และมีฟอร์มที่เยี่ยมในรายการใหญ่ กับคู่แข่งระดับท็อป ซึ่งเธอยังมีเวลาอีกมากในการประสบความสำเร็จระดับเมเจอร์ ในแมตช์สำคัญๆ” เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม หญิงเดี่ยว 5 รายการ ทิ้งท้าย

แต่ “นางฟ้าจีนี” กลับทำผลงานใน “โรเจอร์ส คัพ” ต่อหน้าแฟนๆ บ้านเกิดได้ไม่ดีนัก ร่วงเพียงแค่รอบ 2 หลังถูกเชลบี โรเจอร์ส มือควอลิฟายจากอเมริกา อัดไป 1-2 เซต 0-6, 6-2 และ 0-6 เมื่อคืนวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น