xs
xsm
sm
md
lg

“ชาราโปวา” ยันยังไม่มองถึงแชมป์-เล็งแค่เกมต่อเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย เน้นเกมแต่เกมเท่านั้น
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 7 จากรัสเซีย เผยว่ายังไม่ได้มองไปถึงการคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ในตอนนี้ ถึงแม้ว่าคู่แข่งหลายคนจะทยอยตกรอบไปเกือบหมดแล้วก็ตาม ระบุสนใจแค่การเตรียมตัวในแต่ละวันและคู่ต่อสู้ที่จะต้องดวลมากกว่า ด้านการ์บิน มูกูรูซา ดาวรุ่งจากสเปน ซึ่งจะต้องเจอกับ “นางฟ้ามาเรีย” ในรอบห้า ชมคู่แข่งว่าเป็นยอดนักสู้ตัวจริง

ชาราโปวา และ มูกูรูซา มีคิวที่จะต้องดวลกันในรอบ 8 คนสุดท้ายที่โลรังด์ การ์รอส ในวันนี้ (3 มิถุนายน) ซึ่งสาวจากสเปนทำผลงานในรายการได้ดีมาก ล้มแชมป์เก่าปีที่แล้วอย่างเซเรนา วิลเลียมส์ มาได้ อีกทั้งแข่งมา 4 เกม ยังไม่เสียเซตเลย แต่สื่อก็ยังยกให้สาวรัสเซียเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ทำให้เธอต้องออกมายืนยันว่า ยังไม่ได้มองการณ์ไกลถึงขนาดนั้น

“งานของฉันคือการดวลกับคู่ต่อสู้ในวันนั้น มองแค่นี้จริงๆ ไม่กล้าที่จะคิดไปไกลกว่านั้น และตอนนี้คู่ต่อกรของฉันคือ การ์บิน (มูกูรูซา) เธอเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม นี่คือสิ่งที่จะมองเท่านั้น และก็ตระหนักดีถึงการแข่งเกมอื่นๆ ด้วย” แชมป์เก่าปี 2012 เผย

ด้านสาวน้อยมูกูรูซา วัย 20 ปี ซึ่งเพิ่งผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายรายการแกรนด์ สแลมได้เป็นครั้งแรก ก็ออกโรงยกย่องคู่ต่อสู้รุ่นพี่ว่าเป็นผู้เล่นที่ไม่เคยยอมแพ้ “ฉันคิดว่าเธอเป็นยอดนักสู้ เป็นผู้เล่นที่แสนจะวิเศษ มีการตีลูกที่ทรงพลัง เธอคือมือ 1 ของโลกตัวจริงเสียงจริง นี่เป็นงานที่ยากมากแน่นอน” มือ 35 ของโลกกล่าว

คู่นี้เคยพบกันเพียงครั้งเดียว ใยรายการโรม มาสเตอร์ส เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นนางฟ้าวงการเทนนิสที่ชนะไปได้ 6-2 ทั้งสองเซต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น