xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ไม่เซ็งแม้ร่วงเฟรนช์ฯ แต่หัววัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้แพ้กับผู้ชนะ จับมือแสดงความยินดีกัน
เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่าเฟรนช์ โอเพน เมื่อปีที่แล้ว ชี้ว่าวันนี้ไม่ใช่วันของเธอ หลังจากที่พ่ายการ์บิน มูกูรูซา นักหวดสาววัย 20 ปีจากสเปน หยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบสองเท่านั้นในปีนี้ ทางด้านวีนัสผู้พี่ ได้กล่าวถึง แอนนา ชเมียดโลวา คู่ต่อสู้ที่เพิ่งล้มเธอมาได้ในรอบสองเช่นกันว่า ถ้าเล่นได้แบบนี้อีกอนาคตรุ่งแน่นอน

มือ 1 ของโลกพ่ายสาวแดนกระทิงดุไปแบบสุดช็อก 2 เซตรวด 2-6 และ 2-6 เป็นความพ่ายแพ้ในรอบสองของแกรนด์ สแลมเท่านั้น ซึ่งครั้งแรกต้องย้อนไปถึงออสเตรเลียน โอเพนปี 1998 เลยทีเดียว โดยเกมนี้นักหวดวัย 32 ปีตีเสียเองถึง 29 ครั้ง และยังเสิร์ฟดับเบิลฟอลต์อีก 5 ครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นครั้งที่ 4 ที่พี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ต้องร่วงรอบเดียวกันทั้งสองคนอีกด้วย ตัวเธอก็ยอมรับว่าผิดหวังกับการเล่นในวันนี้อย่างมาก

“วันนี้ไม่ใช่วันของฉัน ฉันเสิร์ฟไม่ได้เลย แต่คุณไม่สามารถอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดได้ทุกวันหรอก และไม่ชอบความรู้สึกนี้เลย แต่อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่วันสิ้นสุดของโลกเสียหน่อย”

ทางด้านผู้ชนะอย่างมูกูรูซา ก็ได้แสดงความดีใจว่า “วันนี้เป็นวันที่ดีมาก จริงๆ ฉันไม่ได้คาดหวังถึงขนาดนี้ แต่ตอนนี้ฉันมีความสุขมากจริงๆ แค่พยายามทำงานให้หนักที่สุด และมันก็ออกมาดีทีเดียว”

ทางด้านอดีตนักหวดรุ่นพี่ในตำนานอย่าง มาร์ตินา นาฟราติโลวา ก็ได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่า “เกิดการพลิกล็อกที่เฟรนช์ โอเพน เซเรนาพ่ายแพ้กับการ์บิน มูกูรูซา เธออยู่ที่นี่แล้ว นี่คือตัวจริง เธอมีความสามารถมาก”

ทางด้านอีกคู่หนึ่งก็มีการพลิกล็อกเช่นกัน เมื่อวีนัสพ่ายให้กับชเมียดโลวาไป 1-2 เซต 6-2, 3-6 และ 4-6 ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยพบกันมาก่อนเมื่อช่วงต้นปีที่ไมอามี โดยอดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2002 เป็นฝ่ายชนะไปได้ แต่เกมนี้ไม่เหมือนเดิม เธอตีเสียเองมากถึง 47 ครั้ง และถึงแม้ว่าจะพยายามรักษาแมตช์พอยต์ได้ถึงสองครั้ง แต่ก็ไม่เพียงพอ ทำให้วิลเลียมส์ผู้พี่ เลือกที่จะชื่นชมสาววัย 19 ปีอย่างชเมียดโลวามากกว่าที่จะพูดถึงฟอร์มการเล่นของตัวเอง โดยมองว่าสาวน้อยคนนี้จะมีอนาคตที่สดใสรออยู่แน่นอน

“ฉันคิดว่าเธอเป็นผู้เล่นที่ดีมาก แน่นอนว่าต่อไปเธอจะยิ่งเก่งกว่านี้อีกถ้ายังเล่นได้แบบนี้ ฉันเห็นความมหัศจรรย์ในตัวเธอ” วีนัสกล่าว

ผู้ชนะอย่างชเมียดโลวา ก็ปลาบปลื้มใจแบบสุดๆ โดยยกให้เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตการหวดลูกสักหลาดเลยทีเดียว “ฉันเคารพเธออย่างมาก เธอเป็นนักเทนนิสที่ดี และฉันยังไม่เชื่อตัวเองเลยว่าจะชนะได้” มือ 56 ของโลกกล่าว

สำหรับรอบสาม จะเป็นการพบกันเองของชเมียดโลวา กับมูกูรูซา ซึ่งน่าสนใจว่าหนึ่งในสองคนนี้อาจจะมีโอกาสได้เข้าสู่รอบลึกๆ ในปีนี้ก็เป็นไปได้เช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วีนัส วิลเลียมส์ โบกมือร่ำลาแฟนเทนนิสหลังร่วงรอบสอง
ชเมียดโลวา สาวน้อยวัย 19 ปี ดีใจจนร้องให้
กำลังโหลดความคิดเห็น