xs
xsm
sm
md
lg

“วีนัส” พ่ายสาวสโลวัก “บูชาร์ด” ลิ่วรอบ 3 เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส ตกรอบแล้วจ้า
วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ ไปไม่ถึงฝั่งฝัน ตกรอบสองเทนนิสแกรนด์ สแลม “เฟรนช์ โอเพน” เสียแล้ว หลังจากที่พ่ายแอนนา ชเมียดโลวา มือรองบ่อนจากสโลวาเกียไป 1-2 เซต หมดโอกาสทำศึกสายเลือดในรอบต่อไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนยูจีนี บูชาร์ด สาวดาวรุ่งจากแคนาดา เข้ารอบสามตามคาด

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการเฟรนช์ โอเพน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 23.9 ล้านยูโร (ประมาณ 1,051 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบสอง เป็นการพบกันระหว่างวีนัส วิลเลียมส์ มืออันดับ 29 ของรายการจากอเมริกา พบกับแอนนา ชเมียดโลวา จากสโลวาเกีย

เซตแรกวีนัสจู่โจมได้น่ากลัวมาก อาศัยการตีท้ายคอร์ตที่รุนแรงเล่นงานคู่แข่งจนไปไม่เป็น เบรกเกมเสิร์ฟได้ถึง 2 ครั้งในเกมที่ 5 และ 7 เอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-2

เปิดเซตสองมากลายเป็นหนังคนละม้วน เมื่อสาวมือ 56 ของโลกกลับมาเล่นดีอีกครั้ง เน้นการตีเล่นทางได้อย่างแม่นยำ เบรกเสิร์ฟของวีนัสได้ถึงสองครั้ง กลับกันที่ฝ่ายวิลเลียมส์ผู้พี่ตีเสียเองถึง 14 ครั้ง และเสิร์ฟลูกแรกลงเพียง 52% (11/21) เท่านั้น ปิดเซตสองชเมียดโลวาชนะได้บ้าง 6-3 เสมอกัน 1-1 เซต

เซตสามชเมียดโลวาเปิดเซตได้สวย ด้วยการเบรกเกมเสิร์ฟของวีนัสได้ตั้งแต่เกมแรก และเกมที่ 3 นำไปก่อนถึง 3-0 ถึงแม้ว่าเกมถัดมาจะถูกเบรกคืนแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ประกอบกับสาวอดีตมือ 1 ของโลกตีเสียเองบ่อยครั้งมาก ทำให้สาวสโลวักชนะได้อีก 6-4

ทำให้ แอนนา ชเมียดโลวา จากสโลวาเกีย ชนะ วีนัส วิลเลียมส์ จากอเมริกาไปได้ 2-1 เซต 2-6, 6-3 และ 6-4 ใช้เวลาการแข่งขันถึง 2 ชั่วโมง 14 นาที ผ่านเข้าสู่รอบสามไปพบผู้ชนะระหว่างเซเรนา วิลเลียมส์ หรือการ์บิน มูกูรูซา ต่อไป

ด้าน ยูจีนี บูชาร์ด นางฟ้าคนใหม่ของวงการเทนนิส มืออันดับ 18 ของรายการจากแคนาดา ก็ไม่ทำให้หนุ่มๆผิดหวัง ถึงแม้จะพลาดไปก่อนในเซตแรก แต่ก็กลับมาชนะจูเลีย จอร์เกส จากเยอรมันไปได้ 2-1 เซต 2-6, 6-2 และ 6-1 ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 35 นาที เข้ารอบสามไปพบกับ โจฮานนา ลาร์สสัน จากสวีเดนต่อไป

ผลเทนนิสเฟรนช์ โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว คู่อื่นที่น่าสนใจ
โจฮานนา ลาร์สสัน (สวีเดน) ชนะ ฟลาเวีย เพนเนตตา (อิตาลี / มือ 12) 2-1 เซต 5-7, 6-4 และ 6-2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ชเมียดโลวา ผู้คว่ำวิลเลียมส์คนพี่
ยูจีนี บูชาร์ด เข้ารอบสามตามคาด
กำลังโหลดความคิดเห็น