xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา-หลี นา” ชนเจ้าภาพศึกเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา กับเฟรนช์ โอเพน ปี 2013
เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง ถูกจับให้มาพบกับ อลิซ ลิม มือไวลด์การ์ดเจ้าถิ่น ในขณะที่ หลี นา มือ 2 จากจีน พบกับ คริสตินา มลาเดโนวิช จากฝรั่งเศสเช่นกัน ส่วน อักเนียสกา ราดวานสกา มือ 3 ของโลกจากโปแลนด์ เจอ ชาง ฉวย มือ 34 ของโลกจากจีน ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพน ฝ่ายหญิง รอบแรก

ผลการจับสลากเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการเฟรนช์ โอเพน ที่จะแข่งกันระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 7 มิถุนายน รอบแรก ประเภทหญิงออกมาแล้ว โดยที่มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่าอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ อาจพบกับความกดดันเล็กน้อย เมื่อต้องเจอสาวเจ้าถิ่นอย่าง อลิซ ลิม มือ 138 ของโลก ซึ่งได้เข้ามาเล่นในฐานะมือไวลด์การ์ด โดยโฟกัสสำคัญอยู่ที่รอบสาม ซึ่งเธอมีโอกาสจะทำศึกสายเลือดกับ วีนัส วิลเลียมส์ ด้วย นอกจากนี้ ในรอบ 8 คนสุดท้าย มีสิทธิ์จะเจอกับ มาเรีย ชาราโปวา หรือ โดมินิกา ชิบูโควา มือ 10 จากสโลวาเกียต่อไป

หลี นา มือ 2 ของโลกจากจีน แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2011 เป็นอีกคนที่จะต้องเจอกับเจ้าบ้านในรอบแรก โดยปะทะกับ คริสตินา มลาเดโนวิช อันดับที่ 104 ของโลก แต่ไม่น่าจะเป็นงานยากเท่าไหร่ แต่งานหนักจริงๆ น่าจะอยู่ในรอบ 4 โดยอาจจะต้องเจอกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี สาวจากเดนมาร์ก ที่เพิ่งช้ำรักมาหมาดๆ และถ้าลุยไปถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ก็อาจจะดวลกับ เยเลนา แยนโควิช มือ 6 จากเซอร์เบีย หรือ ซารา เอร์รานี มือ 10 จากอิตาลี ซึ่งเพิ่งได้รองแชมป์โรม มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดสดๆ ร้อนๆ

ทางด้าน อักเนียสกา ราดวานสกา มือ 3 ของโลกจากโปแลนด์ เจอกับงานไม่ง่าย ต้องลุยกับ ชาง ฉวย สาวจากแดนมังกร อันดับ 34 ของโลก ซึ่งเพิ่งทำผลงานได้ดี เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายรายการที่โรมมาหมาดๆ ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด อาจจะได้ดวลแร็กเกตกับ แอนเจลิค เคอร์เบอร์ มือ 8 จากเยอรมนี หรือ ฟลาเวีย เพนเนตตา มือ 12 จากอิตาลี ในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อ

ส่วนนักเทนนิสที่น่าสนใจคนอื่นๆ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 4 จากโรมาเนีย พบกับ อลิซา เคลย์บาโนวา จากรัสเซีย เปตรา ควิโตวา มือ 5 จากเช็ก พบ ซารินา ดิยาส จากคาซัคสถาน เยเลนา ยานโควิช มือ 6 จากเซอร์เบีย ดวลกับ ชารอน ฟิชแมน จากแคนาดา มาเรีย ชาราโปวา มือ 7 จากรัสเซีย รอพบคู่แข่งจากรอบคัดเลือก คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 13 จากเดนมาร์ก ที่เพิ่งรักร้าวหลังแฟนนักกอล์ฟอย่าง รอรีย์ แมคอิลรอย ประกาศล้มงานแต่ง เจอกับ ยานินา วิคเมเยอร์ อันดับ 56 ของโลกจากเบลเยียม และ วีนัส วิลเลียมส์ อดีตแชมป์ปี 2002 ซึ่งปัจจุบันตกไปเป็นมือ 28 พบ เบลินดา เบนซิค จากสวิตเซอร์แลนด์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น