xs
xsm
sm
md
lg

จีนช็อก “หลี นา” ร่วงรอบแรกเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี นา จับมือกับคู่แข่งหลังตกรอบแรกเฟรนช์ โอเพน 2014
แฟนเทนนิสชาวจีนต่างพากันช็อกที่ หลี นา นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากจีนตกรอบแรก “เฟรนช์ โอเพน” ไปแบบไม่น่าเชื่อ โดยส่วนใหญ่มองว่าด้วยวัย 32 ปีแล้ว คงจะต้องมีบางช่วงเวลาที่ฟอร์มตกลงไปบ้าง และยังมีบางส่วนที่กระตุ้นให้เธอกลับมาให้ได้อีกครั้งด้วย

แชมป์ออสเตรเลียนโอเพน คนล่าสุด ตกรอบแรกที่ “โลรังด์ การ์รอส” ไปแบบพลิกความคาดหมาย หลังจากที่พ่าย คริสตินา มลาเดโนวิช สาวเจ้าถิ่นไป 1-2 เซต 5-7, 6-3 และ 1-6 และยังเป็นการแพ้ครั้งแรก หลังจากที่เคยดวลกันมาทั้งหมด 8 ครั้ง โดยเธอถือว่าเป็นนักกีฬาขวัญใจคนหนึ่ง ทำให้สื่อหลายสำนักที่ในบ้านเกิดมองว่าความพ่ายแพ้เมื่อคืน เป็นสัญญาณว่าอาจจะถึงช่วงขาลงของเธอก็เป็นได้

“ฉันรู้สึกพ่ายแพ้เมื่อคืนนี้ หลังจากการปราชัยแบบสุดช็อกของ หลี นา นี่อาจจะเป็นการบ่งบอกว่าสภาพร่างกายเธอคงไม่ได้อยู่ในช่วงพีกเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว” ซินา เหวยโบ โพสต์ลงทวิตเตอร์

“ถึงแม้จะไม่มีใครกล่าวถึง แต่นี่เป็นอดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพน เลยนะ ทุกครั้งที่เธอก้าวลงสนาม นั่นคือความกดดันของเธอเอง” ผู้ใช้อีกรายโพสต์ไว้

หลังจากที่มือ 2 ของโลกได้แชมป์รายการนี่้เมื่อปี 2011 ถือว่าเป็นนักเทนนิสจากเอเชียคนแรกที่ได้แชมป์ระดับแกรนด์ สแลม และถัดจากนั้นอีก 6 รายการใหญ่เธอก็ไม่เคยไปได้ไกลกว่ารอบ 4 เลย จนกระทั่งมาปลดล็อกด้วยการซิวออสเตรเลียน โอเพน ยิ่งเป็นจุดที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจมากขึ้นเวลาที่เธอแพ้ แต่ส่วนใหญ่ต่างก็ช่วยกันกระตุ้นให้เธอกลับมาฮึดสู้อีกครั้ง

“มืออาชีพต่างก็มีวัฏจักรขึ้นลงทั้งนั้น ผู้คนภายนอกไม่ควรไปตัดสินเธอ จากการเล่นเพียงแค่เกมหรือสองเกมเท่านั้น” ผู้ใช้เน็ตรายหนึ่งกล่าว

สื่อในจีนรายหนึ่งได้ให้คำจำกัดความกับความพ่ายแพ้นี้ว่าเป็น “สิ่งที่ไม่น่าเชื่อ” และ “ไม่สามารถอธิบายได้” รวมถึงเสียใจที่นักเทนนิสมืออันดับ 2 ของโลกจะตกรอบแรกก่อนเวลาอันควร

Beijing Youth Daily กล่าวว่า “ในวัย 32 ปี ไม่มีอะไรที่โชคร้ายไปกว่า การสูญเสียโอกาสและเวลา”

นอกจาก หลี นา แล้ว ฝ่ายชายมือวางอันดับ 9 ชาวญี่ปุ่นอย่าง เคอิ นิชิโคริ ก็เป็นชาวเอเชียอีกคนที่ต้องร่วงตกรอบแรกไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ไปลงแข่งในสภาพที่ไม่สมบูรณ์จนทำให้ต้องแพ้มาร์ติน ไคลซาน จากสโลวาเกียไปสามเซตรวด เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น