xs
xsm
sm
md
lg

“บูชาร์ด” เผยตั้งใจเป็นนักหวดอาชีพตั้งแต่ 9 ขวบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กับชุดที่จะใช้แข่ง วิมเบิลดัน 2014
ยูจีนี บูชาร์ด นักหวดสาวสวยจากแคนาดา กล่าวย้อนถึงวัยเด็กที่เริ่มเดินทางไปแข่งเทนนิสตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ก็รับรู้ได้ตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่านี่คือชีวิตที่ต้องการ พร้อมรับอาจจะกลับไปเรียนอีกครั้งตอนอายุ 30 ปี นอกจากนี้ ยังเผยว่าไม่ค่อยมีเพื่อนในวงการมากนัก และยังคงรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเวลามีแฟนคลับมาขอถ่ายรูปด้วย แต่ก็ชอบเพราะนี่คือส่วนหนึ่งของงาน

บูชาร์ด วัย 20 ปี อยู่ในช่วงเตรียมตัวลงแข่งวิมเบิลดัน แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้ารายการที่ 3 ของปี ซึ่งปีที่ผ่านมาเธอทำได้เพียงแค่รอบสามเท่านั้น แต่จากฟอร์มอันร้อนแรงซึ่งสามารถคว้าแชมป์ WTA Tour ได้เป็นรายการแรกที่เนิร์นแบร์ก อีกทั้งทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือก “เฟรนช์ โอเพน” และเคยมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในรุ่นเยาวชนเมื่อปี 2012 มาแล้ว ทำให้สื่อต่างมองว่าเธออาจเป็นม้ามืดที่จะก้าวขึ้นมาแทนที่ของ เซเรนา วิลเลียมส์ ได้ในรายการนี้

นอกจากนี้ สาวจากเมืองมอนทรีออล แคนาดา ยังมักจะถูกจับไปเทียบกับมาเรีย ชาราโปวา นางฟ้าของวงการคนปัจจุบัน จากสไตล์การเล่นที่ดุดัน และด้วยหน้าตาที่สะสวย ทำให้มีชื่อเสียงตั้งแต่วัยเยาว์เหมือนกัน อีกทั้งความฮอตของเจ้าตัวยังทำให้เกิดกลุ่มแฟนคลับ “จีนี อาร์มี” ที่มีจุดเริ่มต้นจริงจังตั้งแต่ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงต้นปีนี้เอง

โดยเธอได้กล่าวถึงช่วงวัยเด็กว่า “ฉันเดินทางไปทั่วยุโรปตั้งอายุ 9 ขวบ เพื่อแข่งเทนนิส ปรากฏว่ามันน่าตื่นเต้นมาก แต่ก็ทราบทันทีว่าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ และรู้ตัวว่าด้วยอายุเท่านี้ ยังเด็กเกินไปที่จะตัดสินใจว่าต้องการอะไรในชีวิต แต่ก็พบว่ามันไปได้สวยทีเดียว คู่ซ้อมของตนเลิกเล่นตั้งแต่ 6 ขวบ จริงแล้วเราทั้งคู่สนิทกันมาก แต่มักจะมีอะไรที่ตรงกันข้ามเสมอ เมื่ออายุ 12 ปีตัวเองก็เดินทางไปซ้อมที่เมืองฟลอริดา นั่นหมายความว่าต้องหยุดเรียนเลย ถึงแม้จะเรียนออนไลน์ได้ แต่ก็พบว่ามันยากที่จะกระตุ้นให้ทำได้ดีทั้งสองทาง บางทีตัวเองอาจจะกลับไปเรียนวิทยาลัยอีกครั้งในวัย 30 ก็เป็นได้”

“จริงแล้วตัวเองเป็นมิตรกับทุกคน อาจเป็นเพราะเป็นผู้เล่นที่พูดภาษาอังกฤษได้ แต่คงเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่า ตนเป็นเพื่อนที่ดีกับใครสักคน เพราะมันเป็นเรื่องยากที่จะมีเพื่อนแท้และต้องไปดวลกันในคอร์ต ในการแข่งขัน เพราะต้องการชนะให้มากที่สุด และไม่อยากว้าวุ่นใจ อีกทั้งเธอยังมีทีมงานอยู่รอบตัว ซึ่งออกไปสนุกด้วยกัน และมีมิตรสหายที่บ้านเกิด อีกทั้งยังมีเพื่อนๆ รอบโลกที่ไม่เกี่ยวข้องกับเทนนิส” เจ้าของส่วนสูง 178 เซนติเมตรกล่าวเพิ่ม

นักหวดมือ 13 ของโลกทิ้งท้ายเกี่ยวกับเรื่องความมีชื่อเสียงที่มากขึ้น ซึ่งเผยว่าไม่มีผลกระทบกับชีวิตส่วนตัวมากนัก “ฉันรู้ตัวว่ามีชื่อเสียงได้เพราะเทนนิส มันเป็นเรื่องดีถ้ามีคนอยากคุยกับคุณนอกสนาม นี่คือส่วนหนึ่งของงาน ได้เรียนรู้กับการถูกถ่ายรูปและสัมภาษณ์ อาจไม่ได้เป็นบุคคลที่ดีเลิศนัก แต่ก็จะพยายามให้ดีที่สุด”

สำหรับแกรนด์ สแลมที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” ซึ่งจะเริ่มแข่งวันแรกในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ หัวหน้าแกงค์จีนี อาร์มี ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับที่ 13 ของรายการ รอบแรกจะลงสนามพบกับดาเนียลา ฮันตูโชวา อดีตมือ 5 ของโลกวัย 31 ปีจากสโลวาเกีย อีกทั้งยังมีสิทธิ์ได้เจอกับ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกและแชมป์ 5 สมัยในรอบ 16 คนสุดท้ายด้วย


คลิปที่เจ้าตัวกับ ลอว์รา ร็อบสัน นักเทนนิสอังกฤษ เต้นเพลง “กังนัม สไตล์” ซึ่งมียอดชมมากกว่า 5 แสนครั้ง




* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น