xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ชม “บูชาร์ด” เทพขึ้นเยอะ - รับโชคดีที่ชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จับมือกันหลังเกมส์
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวมือ 7 ของรายการจากรัสเซีย ออกโรงชม ยูจีนี บูชาร์ด มือ 18 จากแคนาดา คู่ต่อสู้ในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาว่า เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพมาก รับตอนแรกตั้งใจจะปิดเกมให้ได้ในสองเซต แต่ผิดแผนเลยทำให้ต้องออกแรงเหนื่อยอีกรอบ ด้านคู่แข่งก้มหน้ายอมรับความพ่ายแพ้โดยดี ชี้เล่นแย่เอง

เกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา สาววัย 20 จากแคนาดา ปิดเซตแรกได้ก่อนที่ 6-4 แต่ก็ถูก “นางฟ้ามาเรีย” ใช้ประสบการณ์ที่มีมากกว่า ต้อนเอาชนะได้ในอีก 2 เซตถัดมา 7-5 และ 6-2 ทำให้สาวรัสเซียลิ่วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปดวลกับ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 4 จากโรมาเนียต่อไป

หลังเกม นางฟ้ารุ่นพี่ได้ออกมายกย่องจีนี ว่า “เธอเล่นได้ในเกมที่เหลือเชื่อมาก ระดับเกมของเธอสูงจนน่าตกใจ ตนแค่โชคดีที่สามารถเอาชนะได้ ตอนแรกตั้งว่าจะจบแมตช์ให้ได้ภายในสองเซต แต่เพราะคู่แข่งเริ่มต้นได้ดีมาก จึงทำให้ต้องพ่ายไปก่อนในเซตแรก แต่ในเมื่อเกมยังไม่จบ ก็แค่สู้และพยายามกันต่อไป และฉันก็ค้นพบหนทางสู่ชัยชนะจนได้” แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2012 กล่าว

ด้านผู้แพ้อย่างบูชาร์ด ซึ่งพลาดโอกาสเข้าชิงรายการแกรนด์ สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต ก็บ่นว่าตัวเองเล่นได้ไม่ดีพอจนต้องปราชัยไปในที่สุด “นี่คือเกมที่ยากที่สุดของฉัน ที่ผ่านมาพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้รับชัยชนะแล้ว แต่ดูเหมือนว่ามันยังไม่เพียงพอ ฉันไม่ได้เล่นดีอย่างที่ต้องเป็น โอกาสการคว้าแชมป์มันอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว และฉันรู้สึกว่าเหมาะสมที่จะชนะเลิศรายการระดับนี้ และก้าวไปสู่ในระดับที่ควรจะเป็น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น