xs
xsm
sm
md
lg

นางฟ้าผิดนัด “มาเรีย” ร่วงรอบ 4 สแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช๊อตนี้ทุ่มสุดตัว
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวรัสเซีย ไม่ได้มาตามนัดใน “สงครามนางฟ้า” กับ ยูจีนี บูชาร์ด จากแคนาดา หลังถูก แองเจลิค เคอเบอร์ หวดสาวเยอรมนี เขี่ยตกรอบ 4 ในศึกแกรนด์ สแลม “วิมเบิลดัน” เมื่อวันอังคารที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม ลำดับที่ 3 ของปี 2014 “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แมตช์สำคัญของประเภท หญิงเดี่ยว รอบที่สี่ เป็นการลงสนามของ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวรัสเซีย

แมตช์นี้ มาเรีย มือ 5 รายการ ลงเล่นที่เซ็นเตอร์คอร์ต พบกับ แองเจลิค เคอร์เบอร์ หวดสาวมือ 9 จากเยอรมนี เริ่มมาเกมแรก “นางฟ้ารัสเซีย” เสียเกมเสิร์ฟตั้งแต่หัววัน ก่อนจะไม่เบรกคืนในเกมที่ 10 ไล่ตามเจ๊าเป็น 5-5 ดวลไทร์เบรก แต่เป็น เคอร์เบอร์ ที่พลาดน้อยกว่าเบียดชนะ 7-6 (7/4)

เข้าสู่เซตที่ 2 ชาราโปวา กลับมาได้อย่างดุดัน บวกกับคู่แข่งเสียดับเบิลฟาว์ลถึง 3 ครั้ง กลับมาเอาชนะ 6-4 ต้องดวลกันในเซตตัดสิน แม้ว่า มาเรีย จะพลาดถูกเบรกก่อนตามหลัง 2-5 เกม ยังมามีฮึดไล่มา 4-5 แต่สุดท้ายในเกมที่ 10 ต้องยื้อกันอยู่นาน ก่อนเป็น เคอเบอร์ ที่สภาพจิตใจเยี่ยมไม่แพ้กันบดชนะไปได้ 6-4 ปิดแมตช์ชนะ 2-1 เซต 7-6 (7/4), 4-6, 6-4

จบแมตช์ ชาราโปวา ที่เคยเป็นแชมป์รายการนี้ตั้งแต่ปี 2004 ด้วยวัย 17 ปี ต้องจอดป้ายที่รอบ 16 ทีมอีกครั้ง ปล่อยให้ เคอเบอร์ เข้าไปพบกับหวดสาวสวยจากแคนาดาอย่าง ยูจีนี บูชาร์ด ในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

โดย หวดมือ 9 รายการจากเมืองเบียร์ เผยว่า “ฉันมีความสุขมากๆ กับการชนะ มาเรีย เธอคือผู้เล่นที่ดี และมีความสุขที่ได้เข้ารอบก่อนรอง ทั้งที่ก่อนมาแข่งฉันคิดว่าตัวเองคงมาไกลสุดแค่รอบ 4 เท่านั้น มันคือแมตช์ที่เยี่ยมมาก ฉันคิดว่าคนดูจะต้องมีความสุขด้วย ตอนนี้ฉันคิดถึงแมตช์ถ่อไปที่จะต้องพบกับ ยูนีจี แล้วละ ฉันจะเล่นด้วยความดุดันและสนุกกับการแข่งขันต่อไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มาเรีย อดดวล ยูจีนี บูชาร์ด
เคอเบอร์ สะใจสุดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น