xs
xsm
sm
md
lg

ช้ำ “เซเรนา” พลิกร่วงวิมฯ “เฟด” ไปต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา จอดป้ายรอบ 3
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน กลายเป็นบิ๊กเนมคนล่าสุดที่พลิกตกรอบ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ หลังแพ้คู่แข่งจากฝรั่งเศสในรอบที่สาม ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าแชมป์ 8 สมัย ยังได้ลุ้นต่อในสัปดาห์ที่สอง

ศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ แมตช์ในช่วงเย็น เซเรนา วิลเลียมส์ เต็ง 1 ของรายการ ลงสนามเผชิญหน้ากับ อลิเซ คอร์เนต์ มือ 25 ของรายการจากฝรั่งเศส โดยถือเป็นการลงแข่งต่อจากเกมเซตแรกที่เสมอกัน 1-1 แต่หยุดพักไปเพราะฝนตกลงมา

เซตแรก เซเรนา กำชัยง่ายดาย 6-1 ทว่าเข้าเซตสองสถานการณ์พลิกผันเมื่อแชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย เล่นผิดพลาดเปิดโอกาสให้ คอร์เนต์ ฟื้นตัวหวดตีเสมอได้ 6-3 และเซตตัดสินก็กลายเป็นสาวสวยจากแดนน้ำหอม ปิดบัญชีเอาชนะ 2-1 เซต 1-6, 6-3, 6-4 ส่ง เซเรนา ตกรอบไปในที่สุด

หลังเกม เซเรนา กล่าวยอมรับความผิดพลาดของตัวเองซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตนต้องโบกมือลาลุ้นแชมป์ “เธอเล่นได้ดีและมีข้อผิดพลาดน้อยมาก ผิดกับฉันที่ตีเสียเองมากเกินไป วันนี้คิดว่าตัวเองเล่นได้ดีแล้ว แต่ผลที่เกิดขึ้นบางครั้งก็บอกว่ามันยังไม่ใช่วันของคุณ แต่โอเคว่าฉันต้องสู้ต่อไป”

ด้าน คอร์เนต์ วัย 24 ปี ที่เตรียมตัวเจอกับ ยูจินีย์ บูชาร์ด นางฟ้ามือ 13 ของรายการจากแคนาดา ในรอบ 16 คนสุดท้าย กล่าวว่า “แทบไม่อยากเชื่อเลย การเอาชนะ เซเรนา ในวิมเบิลดัน ถือเป็นความฝันก็ว่าได้ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็นับว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่เพราะเธอคือมือ 1 โลกและคว้าแชมป์ที่นี่มาแล้วหลายครั้ง ที่ผ่านมาฉันทำงานหนักมาตลอดและคิดว่านี่คือรางวัลแห่งความพยายาม”

ส่วนฝั่งชายเดี่ยว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ยังคงทำผลงานเข้าสู่รอบต่อไปแบบไร้ปัญหา หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 21 นาที ปราบ ซานติอาโก จิรัลโด มือ 35 ของโลกจากโคลอมเบีย 3 เซตรวด 6-3, 6-1, 6-3 เตรียมเจอกับ ทอมมี โรเบรโด หรือ เจอร์ซี ยาโนวิช เป็นคู่ต่อสู้คนต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คอร์เนต์ ผู้พิชิตมือ 1 โลก
เฟดเอ็กซ์ ไปต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น