xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ไม่ห่วงแม้ฟอร์มบู่ก่อนสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซิร์บ ยืนยันไม่มีสิ่งผิดปกติ และไม่ไม่ได้รู้สึกกังวลใจแม้ว่าผลงานในรายการระดับมาสเตอร์ส 2 รายการ ก่อนแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” ไม่น่าประทับใจ โดยชี้ว่า เป็นการปรับตัวช้า เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงจากคอร์ตหญ้ามาเป็นฮาร์ดคอร์ตเท่านั้น

หวดมือ 1 โลกจอมทะเล้นโชว์ฟอร์มได้สุดยอดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” เดือนกรกฎาคม ก่อนตัดสินใจเข้าพิธีแต่งงานกับ เยเลนา ริสติค แฟนสาว ทว่ากลับมาลงซ้อมอีกครั้งกลับทำผลงานไม่ดีตกรอบ 3 ทั้ง 2 รายการที่โตรอนโต และซินซินเนติ ซึ่งถือเป็นรายการฮาร์ดคอร์ตอุ่นเครื่องก่อน “ยูเอส โอเพน”

โดย ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ทำให้ผลงานดร็อปลงในสังเวียนฮาร์ดคอร์ด ว่า เขารู้สึกว่าตัวเองปรับตัวกับฮาร์ดคอร์ดได้ช้า เนื่องจากต้องง่วนอยู่กับการพักร้อนและการจัดงานแต่งงาน แต่สถานการณ์ทุกอย่างยังถือว่ายอดเยี่ยมกับตำแหน่งมือ 1 ของโลก และยังมีความสุขกับการเล่นเทนนิสต่อไป

“ผมเริ่มต้นช้าเล็กน้อย กับการปรับอารมณ์กลับมาสู่โหมดการแข่งขัน มันเป็นความแตกต่างมากๆ ในช่วง 5-6 สัปดาห์ ผมคว้าแชมป์วิมเบิลดัน และขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก จากนั้นเข้าสู่การแต่งงาน ผมคงไม่ขออะไรมากกว่านี้ และยังมีความสุขกับการเล่นเทนนิสต่อไป” ยอโควิช กล่าว

สำหรับ “โนเล” ถูกยกให้เป็นมือ 1 ของรายการนี้ตามคาด โดยผลการจับสลากประกบคู่ในประเภทชายเดี่ยวถือว่างานหนักไม่น้อยเมื่อต้องอยู่ร่วมสายบน ประเดิมรอบแรกพบกับ ดิเอโก ชวาร์ซแมน จาก อาร์เจนตินา จากนั้นมีสิทธิ์ต้องตัดเชือกกับ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 3 โลก จากสวิตเซอร์แลนด์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น