xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เต็ง 1 นำขบวนล่าสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล เต็ง 1 หวดยูเอสฯ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ได้รับการจัดอันดับจากฝ่ายจัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 25 สิงหาคมนี้ โดยมี โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าเป็นมือ 2 ของรายการ

ยอโควิช อดีตแชมป์ปี 2011 มีผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอด 4 ปีที่ผ่านมาของรายการนี้ นั่นคือเข้ารอบชิงชนะเลิศอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ฝ่ายจัดไม่ลังเลยกให้เป็นเต็ง 1 ขณะที่มือ 2 เป็น “เฟดเอ็กซ์” ที่โชว์ฟอร์มในศึกมาสเตอร์ส ได้ดีจนได้เป็นมือ 2 แทนที่ ราฟาเอล นาดาล ที่ถอนตัวเพราะเจ็บข้อมือ

สำหรับ เฟเดอเรอร์ วัย 34 ปี นอกจากลุ้นทำสถิติเก็บสแลมใบที่ 18 ในชีวิตแล้ว ยังจะได้ขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกแทน “เอล มาทาดอร์” ด้วยหากทำภารกิจสำเร็จ ซึ่งที่ผ่านมา อดีตมือ 1 โลกรายนี้ เข้าร่วมศึกสุดท้ายที่ ฟลัชชิง เมโดวส์ มาแล้ว 14 ครั้งติดต่อกัน ถือว่านานเป็นอันดับ 2 รอง จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานชาวสหรัฐฯที่ลงแข่งมากสุด 18 ครั้งติด

ด้านมือวางอันดับอื่นมี สตานิสลาส วาวรินกา แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปี คือ มือ 3 ของรายการ ขณะที่มือ 4 เป็นอีกหนึ่งจอมเก๋าจากสเปนอย่าง ดาบิด เฟร์เรร์ ส่วน เคอิ นิชิโคริ มือหวดจากญี่ปุ่น ถูกจัดให้เป็นมือ 10 ของรายการ และเป็นเอเชียฝ่ายชายเพียงคนเดียวที่เป็นมือวางท็อป 10 ของรายการนี้

รายชื่อ 10 มือวางอันดับแรก ยูเอส โอเพน
1. โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย)
2. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)
3. สตานิสลาส วาวรินกา (สวิตเซอร์แลนด์)
4. ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน)
5. มิลอส ราโอนิค (แคนาดา)
6. โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก)
7. กริกอร์ ดิมิตรอฟ (บัลแกเรีย)
8. แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร)
9. โจ-วิลเฟร็ด ซองกา (ฝรั่งเศส)
10. เคอิ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟด มีลุ้นสแลมที่ 18 ในชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น