xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” มาตามนัด ชิงดำ “โรเจอร์ส คัพ” ลุ้นแชมป์ที่ 80

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ชน ซองกา รอบชิงที่โตรอนโต
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เตรียมลุ้นแชมป์อาชีพชายเดี่ยวเป็นรายการที่ 80 หลังคว่ำ เฟลิเซียโน โลเปซ จากสเปน สองเซตรวด เข้าไปชนกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา จากฝรั่งเศส ในรอบชิงดำ “โรเจอร์ส คัพ” เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ส 1000 ซีรีส์ รายการ “โรเจอร์ส คัพ” ชิงเงินรางวัลรวม 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 99 ล้านบาท) ณ เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ

เป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ มือ 2 ของรายการ ลงสนามพบกันเฟลิเซียโน โลเปซ จากสเปน ซึ่งคู่นี้เคยดวลกันมาแล้ว 10 ครั้ง เป็น “เฟด” ที่เก็บชัยชนะรวด

ผลปรากฏว่าเกมนี้ก็ยังคงเป็นแบบเดิม คือ “เฟดเอ็กซ์” เล่นได้เหนือกว่ามาก เสิร์ฟเอซได้ 13 ลูก ขณะที่หนุ่มสเปนเล่นพลาดบ่อยครั้ง เสิร์ฟดับเบิลฟอลต์ถึง 9 ลูก เก็บชัยชนะได้ไม่ยากเย็นนัก สองเซตรวด 6-3 และ 6-4 ใช้เวลา 1 ชม. 22 นาที

โดยจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่สาม และเป็นแชมป์อาชีพรายการที่ 80 พบกับโจ-วิลเฟรด ซองกา จากฝรั่งเศส ซึ่งฟอร์มกำลังสด ล้มทั้ง โนวัค ยอโควิช, แอนดี เมอร์เรย์ และ กริกอร์ ดิมิตรอฟ ในรอบก่อนหน้านี้ต่อไป

หลังเกมคุณพ่อลูกสี่วัย 32 ปี กล่าวพอใจผลงานตัวเองที่สามารถเข้าชิงฯได้สำเร็จ “ผมแฮปปีมากที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม กุญแจสำคัญในเกมนี้คือลูกเสิร์ฟที่ดี ตนแค่พยายามโฟกัส รวมถึงสร้างสรรค์โอกาสให้มากที่สุด ซึ่งถือว่าทำได้ดีตั้งแต่เริ่มต้น อีกทั้งยังรู้ว่าเฟลิเซียโนดูอ่อนแรงลงไป เพราะสัปดาห์นี้เขาเล่นมาหลายแมตช์แล้ว อีกทั้งเซตสองดูจะไม่ใช่ฟอร์มที่แท้จริงของเขานัก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น