xs
xsm
sm
md
lg

“เบอร์ดิช” ตั้งเป้าติดท็อปโฟร์ รับยากเขี่ยมือดังหลุดอันดับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช หวังขึ้นถึงอันดับสี่
โทมัส เบอร์ดิช นักหวดมือ 5 โลกจากเช็ก หวังจะจบปี 2014 ด้วยการขึ้นไปยืนเป็นท็อปโฟร์ในวงการ รับคงยากที่จะเขี่ยโนวัค ยอโควิช ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ให้พ้นจากสามอันดับแรก แต่ถ้าได้แชมป์แกรนด์ สแลม มาสัก 1 รายการ อะไรก็เกิดขึ้นได้

เบอร์ดิชวัย 28 ปี มีโอกาสคว้าแชมป์อาชีพได้เป็นรายการที่ 10 หลังได้เป็นมือวางสูงสุดในทัวร์นาเมนต์ “ซิตี โอเพน” ที่กรุงวอชิงตัน ซึ่งจะเริ่มแข่งระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าการจะเขี่ยยอโควิช ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาได้ และได้ขึ้นมือ 1 โลก, นาดาลซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมได้ถึง 14 รายการ หรือเฟเดอเรอร์ซึ่งดูจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง ดูจะเป็นเรื่องยากเกินไป

“ทั้งสามคนนั้นจะยังคงอยู่ที่เดิม แต่ผมยังมีโอกาส ถ้าทำได้เช่นเดียวกับสแตน (วาวรินกา) ซึ่งประเดิมปีนี้ด้วยการซิวแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน คุณต้องได้สแลมสักรายการหนึ่ง ซึ่งเขาทำได้ดีมากที่ออสเตรเลีย” หนุ่มจากสาธารณรัฐเช็กกล่าว

“โนเล”, “เอล มาทาดอร์” และ “เฟดเอ็กซ์” ซิวแชมป์เมเจอร์รวมกันได้ถึง 34 จาก 38 รายการหลังสุด ซึ่งที่เหลือเป็นของ แอนดี เมอร์เรย์ สองครั้งในวิมเบิลดัน 2013 และยูเอส โอเพน 2012, ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ในยูเอส โอเพน 2009 และวาวรินกา ศึกออสเตรเลียน โอเพน ครั้งล่าสุด

ซึ่งนักเทนนิสเจ้าของส่วนสูง 196 เซนติเมตร เผยว่าจะพยายามเร่งผลงานให้เต็มที่ แม้รู้ดีว่าเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสอยู่มากก็ตาม “มันยากจริงๆ ยากเกินกว่าจะอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ซึ่งตนก็พยายามทำงานให้หนักที่สุดในทุกวัน เพื่อรักษาตำแหน่งในปีนี้ ซึ่งถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของตัวเอง ถึงแม้จะเข้าใกล้แชมป์มากเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะคว้ามาครองได้”

“ถ้ามันมีสูตรสำเร็จที่สามารถทำได้ (การคว้าแชมป์) ผมต้องการที่จะรู้ และเราทั้งหมดจะพยายามทำให้สุดความสามารถ” โดยเบอร์ดิชมีโอกาสที่ใกล้เคียงกับการหยิบแกรนด์ สแลม แรกในชีวิต เมื่อปี 2010 ในศึกที่ออล อิงแลนด์ คลับ แต่ก็แพ้ให้ “เอล ราฟา” 3 เซตรวด รวมถึงเมื่อช่วงต้นปี ที่ออสเตรเลีย เจ้าตัวก็แพ้ให้กับแชมป์อย่าง “สแตน เดอะ แมน” ในรอบตัดเชือก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น