xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” สะใจซิวเฟรนช์แก้ตัววืดออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กัดถ้วยตามสไตล์
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวสเปน ออกมากล่าวประทับใจกับผลงานคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 9 เมื่อคืนวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยถือเป็นการแก้ตัวหลังจากพลาดคว้าสแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

รอบชิงชนะเลิศที่ โรลังด์ การ์รอส นาดาล ลงสนามดวลกับ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับมือ 2 โลกจาก เซอร์เบีย ซึ่งแม้ว่าจะพลาดโดนคู่แข่งเก็บเซตแรกได้ก่อน แต่สุดท้าย “เอล มาทาดอร์” ก็ค่อยๆ เรียกฟอร์มเก่งกลับมาก่อนพลิกเอาชนะไป 3-1 เซต 3-6, 7-5, 6-2, 6-4 ได้แชมป์ไปครองในที่สุด

หลังเกม “เอล มาทาดอร์” ที่ทำสถิติเก็บสแลมรวมสูงสุด 14 รายการ ยกความสำเร็จดังกล่าวให้เป็นผลงานการแก้ตัวจากการพลาดคว้าแชมป์ ออสซี โอเพน เมื่อต้นปี หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่แผ่นหลังจนแพ้ให้กับ สตานิสลาส วาวรินกา คู่แข่งจาก สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศ

“ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจมาก ผมแพ้รอบชิงชนะเลิศที่ ออสเตรเลียน โอเพน เพราะมีอาการเจ็บหลัง แต่จากผลงานที่เกิดขึ้นในวันนี้ที่ ปารีส ถือเป็นการทวงคืนจากเหตุการณ์ใน ออสเตรเลีย ที่ผ่านมา” หวดวัย 28 ปี กล่าว

นอกจากนี้ “คิง ออฟ เคลย์” ยังกล่าวชื่นชม ยอโควิช คู่แข่งที่สร้างความอึดอัดให้กับตนมาตลอด 3 ชั่วโมง 32 นาที พร้อมเชื่อว่าเจ้าตัวจะปลดล็อกแชมป์ที่ โรลังด์ การ์รอส ได้ในอนาคต “การเผชิญหน้ากับ โนวัค ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญ ผมต้องเอาชนะเขาให้ได้ทุกครั้งที่มีโอกาสเพราะขีดจำกัดไม่เท่ากัน ผมเสียใจกับ โนวัค ด้วย และคิดว่าเขาต้องทำสำเร็จในวันใดวันหนึ่ง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น