xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ทางสะดวก “โนเล” หืดจับติ้วยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เห็นแววแชมป์มาแต่ไกล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส มีลุ้นโอกาสทำสถิติเก็บ แกรนด์ สแลม เข้าตู้โชว์เพิ่มเป็นสมัยที่ 17 หลังถูกจับให้อยู่สายเบาในศึก ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่ โนวัค ยอโควิช เต็ง 1 อยู่สายหนักลุ้นเจอ แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนซี้ รอบ 8 คนสุดท้าย

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้าย ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส สหรัฐอเมริกา มีคิวเปิดฉากแข่งขันวันที่ 25 สิงหาคม ถึงวันที่ 7 กันยายน โดยสองตัวเต็งที่ถูกหมายมั่นจะเป็นแชมป์ปีนี้ คือ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกฝ่ายชาย และ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกฝ่ายหญิง

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการจับสลากประกบคู่ทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว โดยฝ่ายชาย ยอโควิช ถือว่างานหนักไม่น้อย เพราะอยู่สายบน ซึ่งรอบแรกเจอกับ ดิเอโก ชวาร์ซแมน จาก อาร์เจนตินา รวมถึงผู้เล่นฝีมือดีอย่าง สตานิสลาส วาวรินกา มือ 3 โลก ที่เป็นกว้างขวางคอ

สำหรับ “โนเล” เมื่อพิจารณาดูเส้นทางแล้ว หากฝ่าคู่แข่งไปได้ก็มีสิทธิ์เจอ เมอร์เรย์ อดีตแชมป์ปี 2012 ยืนรออยู่ที่รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่ง “บิ๊กแอนดี” มือความหวังสูงสุดจากสหราชอาณาจักร จะลงสนามแมตช์แรกดวลกับ โรบิน ฮาสส์ จาก เนเธอร์แลนด์

ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจากสวิส ที่เพิ่งพกความมั่นใจจากการคว้าแชมป์ ซินซินเนติ โอเพน มาก่อนหน้า ถือว่าค่อนข้างสบายเพราะอยู่สายล่างในฐานะมือ 2 ของรายการ โดยแมตช์แรกจะเจอกับ มารินโก มาโตเซวิช จาก ออสเตรเลีย โดยที่หนักคืออาจต้องเจอ กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือดีจากบัลแกเรีย รอบ 8 คนสุดท้าย

ฝั่งหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่าปีที่แล้ว ลงเล่นในฐานะมือ 1 รอบแรกพบกับ เทย์เลอร์ ทาวด์เซน ดาวรุ่งเพื่อนร่วมชาติ โดยเส้นทางนับว่าหนักทีเดียว เพราะรอบ 8 คนมีสิทธิ์เจอ อนา อิวาโนวิช ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง และหากฝ่าเข้ารอบรองชนะเลิศ ก็มีลุ้นเจอทั้ง เพทรา ควิโตวา แชมป์ วิมเบิลดัน คนล่าสุด หรือ ยูจินีย์ บูชาร์ด ม้ามืดจาก แคนาดา

ส่วน มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยเต็งแชมป์อีกคนจากรัสเซีย อยู่สายล่างในฐานะมือ 5 ซึ่งรอบแรกเจอเพื่อนร่วมชาติอย่าง มาเรีย คิริเลนโก และมีแววจะได้เจอ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 4 ของรายการจาก โปแลนด์ เป็นคู่ต่อสู้รอบ 8 คนสุดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โนเล งานหนักพอดู
เซเรนา หนักไม่แพ้กัน
มาเรีย ถ้าไม่หลุดฟอร์มก็ถือว่าเบา
กำลังโหลดความคิดเห็น