xs
xsm
sm
md
lg

“คีโอว์น” เย้ย “มู” ไม่ใช่ “สเปเชียล วัน” อีกต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ กดดันแน่ในซีซั่นใหม่
มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ มองว่า โชเซ มูรินโญ นายใหญ่เชลซี ไม่ได้เป็น “เดอะ สเปเชียล วัน” อีกแล้ว ชี้ว่าตอนนี้เป็นแค่บุคคลธรรมดาสามัญ จากผลงานมือเปล่าเมื่อฤดูกาลก่อน พร้อมสงสัยทำไม ถึงดึง ดิดิเยร์ ดรอกบา และ ดีเอโก กอสตา มาร่วมงาน

เชลซีจบฤดูกาลด้วยมือเปล่า ได้เพียงอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก ในขณะที่อาร์เซนอล ต้นสังกัดเก่าของคีโอว์น ยุติ 9 ปี ที่ไร้แชมป์ ด้วยการเอาชนะฮัลล์ ซิตี 3-2 คว้าแชมป์เอฟ เอ คัพ และในฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึง “สิงโตน้ำเงินคราม” จัดงบกว่า 80 ล้านปอนด์ (ราว 4 พันล้านบาท) ในการเสริมทัพด้วยนักเตะอย่าง ฟิลิเป หลุยส์, ดีเอโก กอสตา, เชส ฟาเบรกาส และ ดิดิเยร์ ดรอกบา

อย่างไรก็ดี อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 48 ปี เชื่อว่า ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสรายนี้ ไม่ได้เป็น “เดอะ สเปเชียล วัน” เหมือนอย่างที่เคยยกย่องกันมาอีกแล้ว จากผลงานน่าผิดหวังซีซันก่อน พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง ทีมของโรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย จะเดินไปในทิศทางใด “มูรินโญมีบางสิ่งที่พิเศษ ตอนที่เขาก้าวเข้ามาที่เชลซีครั้งแรก และที่ อินเตอร์ มิลาน แต่เขาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ที่ รีล มาดริด เขาเป็นแค่คนธรรมดาเท่านั้น เมื่อปีก่อน ผมรู้สึกประหลาดใจมากว่าทำไมเชลซีถึงไม่มีแชมป์ติดมือ แน่นอนว่าเขาตกอยู่ภายใต้ความกดดันมหาศาลในปีนี้ ซึ่งมันน่าสนใจมาก”

นอกจากนี้ เจ้าของสถิติรับใช้ทัพ “ทรี ไลออนส์” 43 นัด ยังตั้งข้อสงสัยถึงการแก้ปัญหาผู้เล่นแนวรุกผลิตสกอร์น้อย ด้วยการดึง กอสตา จากแอตเลติโก มาดริด และดรอกบา ซึ่งหมดสัญญากับกาลาตาซาราย ว่าดูจะไม่ใช่การแก้ไขที่ดีนัก “ผู้เล่นอย่างดรอกบา ดูจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ส่วน ดิเอโก กอสตา ก็เหมือนว่าไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันนักในฟุตบอลโลก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น