xs
xsm
sm
md
lg

รุมซูฮก “กิกส์” ฮีโร่ผีตัวจริงลิ่ว “ยูซีแอล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ วาดลวดลายโชว์รุ่นน้อง
ไรอัน กิกส์ แข้งรุ่นลายครามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับคำชมล้นหลาม หลังยืนหยัดครบ 90 นาทีเกมพาต้นสังกัดเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถล่ม โอลิมเปียกอส 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง กิกส์ ถูกส่งออกสตาร์ทก่อนจะปั้นเกมสวยๆ หลายจังหวะไม่ว่าจะเป็นหยอดให้ เวย์น รูนีย์ โหม่งชนเสา ทำให้สุดท้าย แมนฯยู เปิดบ้านชนะ โอลิมเปียกอส จากกรีซ 3-0 พลิกสถานการณ์เข้ารอบด้วยสกอร์ 3-2 รอการจับสลากวันศุกร์ที่ 21 มีนาคมนี้ว่าจะเจอกับใคร “แชมป์เก่า” บาเยิร์น มิวนิก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, บาร์เซโลนา, รีล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือ เชลซี

หลังเกม เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนฯยู ชม กิกส์ ซึ่งเล่นนัดที่ 140 ใน แชมเปียนส์ ลีก ว่า “ด้วยอายุ 40 ปีของ กิกส์ ผมอาจจะต้องมองถึงอนาคตของทีม แต่ตามแท็กติกแล้วอยากจะให้ลงมาช่วยแดนกลาง ซึ่งก็ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

ขณะเดียวกัน มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังของ อาร์เซนอล ก็ชม กิกส์ เช่นกัน ว่าพลิกรูปแบบแนวรุกของ แมนฯยู ไม่เหมือน ฆวน มาตา ปีกทีมชาติสเปน ที่เล่นได้น่าผิดหวังเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 เมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้

“กิกส์ อาจจะไม่ได้ออกสตาร์ทเกือบ 2 เดือน แต่ก็ลงมาสร้างความแตกต่าง โดยถอยต่ำเพื่ออาศัยมุมมองและทักษะการวางบอลเพื่อขับเคลื่อนทีมไปข้างหน้า ถือว่ามีเกมที่ดีสร้างความสมดุลได้มากกว่า มาตา แมตช์กับ ลิเวอร์พูล เพราะสามารถเล่นแบบไม่เกร็งหรือกลัว พอมี แดนนี เวลเบ็ค ลงมาก็จะมีเป้าหมายในการจ่ายมากขึ้น ซึ่งนักเตะใหม่ๆ ที่เข้ามาจะต้องเรียนรู้การเล่นและความรู้สึกแบบรุ่นพี่” ตำนานแบ็กโฟร์ “ปืนโต” เผย

กิกส์ อาจจะถือเป็นแข้งนำโชคของ แมนฯยู เพราะก่อนหน้านี้ 2 หนศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่เปิดบ้านพบ โอลิมเปียกอส สามารถเอาชนะได้ทั้งหมดคือ 3-0 ฤดูกาล 2001-02 และ 4-0 ฤดูกาล 2002-03 ที่เป็นรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 2 ครั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กิ๊กส์ สมัยรุ่งๆ กับ แมนฯยู
กำลังโหลดความคิดเห็น