xs
xsm
sm
md
lg

“คีโอว์น” อัด “วิดิช” ทิ้งผีช่วงยากลำบาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีโอว์น ลีลาดุดันในอดีต
มาร์ติน คีโอว์น กองหลังระดับตำนานที่เหนียวแน่นคนหนึ่งของ “ปืนโต” อาร์เซนอล ออกมาตำหนิ เนมานยา วิดิช ว่าเป็นคนที่ “วิ่งหนี” ทุกสิ่งทุกอย่างไป ทั้งที่ถือเป็นแนวรับกัปตันสโมสร “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังเผชิญกับช่วงเปลี่ยนถ่ายจนผลงานตกต่ำ

วิดิช เป็น 1 ในแบ็กโฟร์ชุดคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2007-08 ถือเป็นมรดกตกทอดที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มอบให้แก่ เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอต บริหารงานต่อเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่า เกมรับคือหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ แมนฯ ยู มีผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้รั้งที่ 7 มีเพียง 41 แต้ม จาก 25 นัดตาม ลิเวอร์พูล อันดับ 4 ที่จะกลับไปเล่นถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปถึง 9 แต้ม โดยเสียไปถึง 31 ประตู

วิดิช ออกมาประกาศก่อนเกม พรีเมียร์ ลีก ที่โดน ฟูแลม ตีเสมอ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า จะอำลา แมนฯ ยู ไปพร้อมสัญญาที่สิ้นสุดลงซัมเมอร์นี้ ซึ่งแน่นอนว่า คีโอว์น อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่เล่นให้แก่ อาร์เซนอล จนถึงอายุ 37 ปีแล้วจึงโบกมือลาเมื่อปี 2004 แถมยังไปอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี และ เรดดิง มองว่าแข้งเลือดเซิร์บ ทำไม่ถูก

“ไม่เกี่ยวกับอายุ 32 ปี วิดิช ควรที่จะพับแขนเสื้อขึ้น และสู้ต่อไปเพื่อสโมสรที่ดึงเขาเข้ามาจนได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก 5 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก, ลีก คัพ 3 สมัย และ สโมสรโลก 1 สมัย ตอนผมอยู่ อาร์เซนอล ยืนหยัดจนอายุ 37 ปี ดังนั้น ทำไมเขาจะต้องออกไปจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยลักษณะนี้ ทั้งที่ถือเป็นแนวรับที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก คนหนึ่ง แต่กลับหันหลังให้ แมนฯยู” คีโอว์น เผย

วิดิช อ้างว่าหมดความท้าทายกับการเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 8 ปีครึ่งนับตั้งแต่ย้ายจาก สปาร์ตัก มอสโก เมื่อต้นปี 2006 กวาดแชมป์มากมาย ยกเว้นถ้วย เอฟเอ คัพ โดยมีข่าวว่าจะไปเล่นบนเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เป็นสถานีสุดท้ายของชีวิตกับ ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน หรือ นาโปลี
เนมานยา วิดิช
กำลังโหลดความคิดเห็น