xs
xsm
sm
md
lg

“คีโอว์น” แซว “ไก่” ขอบคุณเวนเกอร์ช่วยปั้น “บายอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอมมานูเอล อเดบายอร์สมัยค้าแข้งให้อาร์เซนอล
มาร์ติน คีโอว์น อดีตปราการหลังกัปตันทีม อาร์เซนอล ที่ตอนนี้ผันตัวไปเป็น คอลัมนิสต์ เขียนแซว ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ต้นสังกัดของ เอมมานูเอล อเดบายอร์ ว่าควรจะเดินเข้าไปขอบคุณ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ ที่เป็นคนปั้นกองหน้ารายนี้ขึ้นมา

ใน 10 เกมหลังสุดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลายคนคงเห็นว่า เอมมานูเอล อเดบายอร์ โชว์ฟอร์มได้สุดยอดมาก อีกทั้งยังมีสถิติการยิงประตูที่ เหนือกว่า หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งของลิเวอร์พูล และ เซร์จิโอ อเกวโร หอกแมนเชสเตอร์ ซิตี อีกด้วย

เกมล่าสุด กองหน้าชาวโตโก รายนี้ ทำสองประตูช่วยให้ ไก่เดือยทอง บุกไปหักคอ นิวคาสเซิล ถึงถิ่น 4-0 ซึ่ง อเดบายอร์ ได้เผยว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่เล่นดีที่สุดนับตั้งแต่ย้ายออกมาจาก อาร์เซนอล เมื่อปี 2009

ทำให้ มาร์ติน คีโอว์น ได้เขียนคอลัมน์แซว ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ว่าควรที่จะไปเดินไปขอบคุณ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ปั้น อเดบายอร์ จนเก่งได้ขนาดนี้ ในช่วงที่เขายังรับหน้าที่เป็นโค้ชให้กับอาร์เซนอลอยู่

“หลายปีที่ผ่านมาที่ผมกลับไปทำงานให้อาร์เซนอล หลังจากแขวนสตั๊ด อเดยังเล่นอยู่กับปืนใหญ่อยู่เลย ผมเห็นว่า เวนเกอร์ ใช้เวลาฝึกเขาอยู่ตลอด ทำให้ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ต้องส่งจดหมายไปขอบคุณ เวนเกอร์ นะ” อดีตกัปตันทีมปืนโตกล่าว

“เมื่อครั้งที่ เอมมานูเอล มาสนามซ้อมครั้งแรก เขาพยายามยิงประตูหลายครั้งมาก แต่ก็ไม่สามารถพาบอลเข้าตาข่ายได้เลย ทำให้ เวนเกอร์ ต้องเดินมาบอกว่า เดี๋ยวจะเดินไปยกประตูให้สูงมั้ย เผื่อจะยิงเข้าได้บ้าง แต่อีกหนึ่งชั่วโมงต่อจากนั้นกุนซือเมืองน้ำหอมขลุกอยู่แต่กับ อเดบายอร์ และผมก็เห็นว่า ทักษะเขาเพิ่มขึ้นทันที” คีโอว์น เผยผ่านหน้าคอลัมน์ของตนเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น