xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” สวน “สโคลส์” ฟันปืนหมดลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ยังไม่ยกธงขาว
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือประสบการณ์สูงชาวฝรั่งเศส ออกมาตอบโต้ พอล สโคลส์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กนณีวิพากษ์วิจารณ์สไตล์การเล่นของ อาร์เซนอล รวมทั้งฟันธงว่าจะหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2013-14

สโคลส์ วัย 39 ปี สวมบทคอมเมนเตเตอร์ทาง “สกาย สปอร์ตส” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ เกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี (แมนฯ ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี) เมื่อวันอังคารที่

25 มีนาคมที่ผ่านมา แสดงความเห็นทำนอง ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ขาดนักเตะที่มีความเป็นผู้นำอย่าง ปาทริค วิเอรา, โทนี อดัมส์ หรือ มาร์ติน คีโอว์น, การต่อบอลสั้นหาช่องเข้าทำ และยังห่างไกลจากการหยิบโทรฟี ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

อดีตผู้จัดการทีม โมนาโก กล่าว “ถ้าช่องว่าง 6 แต้ม คือ ระยะทางอันห่างไกลร่วม 1 ล้านไมล์ ผมคงไม่รู้อะไรคือความหมายของคำว่า ไมล์ (หน่วยวัดระยะทาง) เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับคะแนน ทุกคนต่างมีความเห็นของตัวเอง แม้เป็นคนๆ หนึ่งที่ไม่เคยคุมสโมสรใดมาก่อน เราก็ต้องยอมรับ”

“สิ่งที่คุณเห็นคือผลงานของคุณบนสนาม ส่วนคนอื่นๆ ก็แค่แสดงความเห็น ทุกๆ วันเราอยู่ในสังคมซึ่งมีผู้คนแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา บางคนก็เห็นด้วยกับคุณ บางคนก็ไม่เห็นด้วยกับคุณ คุณต้องทนอยู่กับสิ่งนั้นให้ได้”

เวนเกอร์ ยังตอกกลับ อดีตห้องเครื่องจอมถล่มประตู กรณีหยัน แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ยังไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าได้เลย นับตั้งแต่ติดทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” ชุดใหญ่ โดยเผยว่า “คุณไม่ควรบอกว่า แจ็ค ไม่ใช่ผู้เล่นระดับหัวแถว สำหรับผม เขามีปัญหาการบาดเจ็บรุมเร้า ทันทีที่ แจ็ค กลับมาลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ เขาจะพิสูจน์ว่าทุกคนคิดผิด เพราะเขาเป็นสุดยอดนักเตะ”

สำหรับบิ๊กแมตช์ วันเสาร์ที่ 29 มีนาคมนี้ เหล่าขุนพล “ปืนใหญ่” มีโปรแกรมเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังจากเคยพ่ายยับ 3-6 ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อเดือนธันวาคม 2013 ซึ่งเปรียบเสมือน “ปืนใหญ่” ที่รั้งอันดับ 4 ของตาราง ต้องดิ้นเฮือกสุดท้าย หากหวังลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก

“ใช่ มันเป็นโอกาสสุดท้าย แต่ผมเชื่อมั่นว่าเราต้องเดินหน้าต่อ แม้ผลงานไม่สู้ดีนักตลอด 2 เกมล่าสุด (แพ้ เชลซี 0-6, เสมอ สวอนซี ซิตี 2-2) หากมีคนบอกว่า เอฟเวอร์ตัน อาจตามเราทัน เท่ากับว่า เรายังสามารถกวดทีมที่นำเราอยู่ได้เช่นกัน เพราะพวกเขายังต้องเจอกันเอง แน่นอนมันเป็นเกมสำคัญมาก แมนฯ ซิตี เป็นตัวเต็งร่วมกับ เชลซี และ ลิเวอร์พูล เมื่อคุณโคจรมาพบกับพวกเขา ก็มีความหวังจะลดช่องว่างลงมา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น