xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บ 5 ปีถอน 7 รายการ "วูดส์" ส่อแววเลิก?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
เส้นทางอาชีพก้านเหล็กของ ไทเกอร์ วูดส์ โปรซูเปอร์สตาร์สหรัฐฯ ส่อแววจบไม่สวย หลังถอนตัวจากการป้องกันแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล" อาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม ถือเป็นสัญญาอันตราย ของร่างกายที่อาจฝืนเล่นต่อไปไม่ไหว โดย 5 ปีหลัง ถอนตัวจากอาการเจ็บไปแล้ว 7 ครั้ง

เมษายน 2008 - หลังคว้ารองแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ปี 2008 ไทเกอร์ เข้ารับการผ่าตัดแก้ปัญหาหัวเข่าซ้ายหนที่ 2 แต่ครั้งนี้ ดร.ทอม โรเซนเบิร์ก แพทย์ประจำตัวแนะนำให้ผ่าตัดแบบส่องกล้อง โดยพักไปราวๆ 2 เดือน ก่อนกลับมาครองแชมป์ “ยูเอส โอเพน” สมัยที่ 3 ในปีเดียวซึ่งใครจะรู้ว่านั่นกลายเป็นเมเจอร์ใบสุดท้ายของเขาจนถึงทุกวันนี้

มิถุนายน 2008 - แชมป์เมเจอร์สุดท้ายของ “พญาเสือ” เมื่อ 5 ปีก่อน ทำให้เขาต้องเข้ารักษาอาการเจ็บเก่าที่เรื้อรังมายาวนานและไม่มีวี่แววจะหายขาด แต่ก็ดันมีอาการเจ็บเพิ่มเข้ามา ร่วมถึงเรื่องสภาพจิตใจที่ย่ำแย่หลังแยกทางรักกับ เอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาชาวสวีดิช ต้องร้างสนามไปนาน 9 เดือน จากนั้นกลับมาแพ้ต่อ ทิม คลาร์ก ในรอบ 2 ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2009
ปีนี้ ไทเกอร์ อาจวืดเมเจอร์สุดท้าย
พฤษภาคม 2010 - ถือเป็นช่วงที่ฟอร์มตกต่ำที่สุด วูดส์ ไม่ผ่านตัดตัวศึก “เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป” และต้องมาถอนตัวจาก “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป” ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าน่าจะมาจากปัญหาเจ็บที่คอ และผลการวินิจฉัยภายหลังยืนยันว่าเขามีอาการเจ็บที่คอ จนต้องพลาดแข่ง “เดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์” ในเดือนถัดมา

เมษายน 2011 - ไทเกอร์ ต้องประกาศขอถอนตัวจากการแข่งขัน “เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป” เนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อยที่เข่าซ้ายและเอ็นร้อยหวาย ทว่าตามการยืนยันของ มาร์ค สเตนเบิร์ก เขาพร้อมลุยศึก “เดอะ มาสเตอร์ส” แต่ก็สามารถทำผลงานได้ดีด้วยการจบอันดับที่ 4 ร่วม

พฤษภาคม 2011 - ให้หลังเพียงเดือนเดียว โปรมือ 1 โลกต้องถอนตัวจาก “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป” หลังเล่นไปเพียง 9 หลุม และถือเป็น 2 ปี ซ้อนที่ถอนตัวจากสนาม ทีพีซี ซอว์กราสส์ ซึ่งอาการเจ็บตามคำวินิจฉัยมาจากเอ็นหัวเข่าซ้ายและเอ็นร้อยหวายข้างซ้าย โดยครั้งนี้เขาต้องพลาดลงแข่งเมเจอร์ 2 รายการทั้ง “บริติช โอเพน” และ “ยูเอสโอเพน” ก่อนจะกลับมาจบที่ 37 ร่วมรายการ “บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล” เดือนสิงหาคม

มีนาคม 2012 - วูดส์ ถอนตัวหลังจากหวดไปเพียง 7 หลุมในรอบสุดท้าย เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป คาดิลแลค แชมเปียนชิป จากอาการที่คุ้นเคยเอ็นร้อยหวายซ้าย เขาพยายามจะเล่นต่อแต่ก็ฝืนไม่ไหว โชคดีเล็กน้อยที่ครั้งนี้พักไม่นาน วูดส์ กลับลงมาแข่งอีกครั้ง 2 สัปดาห์ให้หลังในรายการ อาร์โนล พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล
อาการเจ็บครั้งล่าสุด
มิถุนายน 2013 - ก้านเหล็กมือ 1 ของโลกกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง ด้วยการทวงมือ 1 มาจาก รอรีย์ แม็คอิลรอย ดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ และหลังจบศึก ยูเอส โอเพน ด้วยอันดับ 32 ร่วม เขาต้องขอถอนตัวรายการ เอที แอนด์ ที เนชันแนล โดยให้เหตุผลว่ามีอาการเจ็บข้อศอก ถือเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 7 ปี ที่เขาพลาดลงแข่งรายการนี้เนื่องจากอาการเจ็บ แต่หลายคนเริ่มสงสัยว่า ไทเกอร์ เจ็บจริงหรือต้องการเก็บแรงไว้ลุ้นแชมป์รายการอื่น เพราะถัดมาเดือนเดียวเขาประกาศพร้อมลงแข่ง “บริติช โอเพน” ทันที

มีนาคม 2014 - ล่าสุดการเจ็บหลังแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยในช่วงวอร์มอัพทำให้ ไทเกอร์ ต้องถอนตัวจาก เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก ในรอบสุดท้าย หลังตีไป 13 หลุม และสกอร์เกินไป 5 โอเวอร์พาร์ ถือเป็นการถอนตัวครั้งที่ 4 ในรอบ 5 ปีหลังของเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ และเข้ารับการผัดตัดหมอนรองกระดูกช่วงปลายเดือนมีนาคม

สิงหาคม 2014 - วูดส์ คัมแบ็กกลับมาป้องกันแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล" แต่ต้องประกาศถอนตัวหลังเล่นไปเพียง 9 หลุม ในรอบสุดท้าย โดยมีอาการเจ็บหลังกำเริบขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งงานนี้ มีโอกาสจะพลาดลงลุ้นเมเจอร์ "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ในสัปดาห์นี้ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น