xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” ถอนสวิงอาร์โนลด์ฯ เจ็บจริงหรือเก็บตัวลุ้นเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชั่วโมงนี้มีแต่ วูดส์ เท่านั้นที่รู้ตัวเอง
เอเยนซี – ทุกครั้งที่ ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 โลกชาวอเมริกันประกาศถอนตัวจากการลงแข่งด้วยเหตุผลอาการบาดเจ็บ มักมีคำถามไล่หลังมาเสมอว่า เจ็บจริงหรือเป็นเพียงแท็กติกต้องการพักร่างกายเพื่อรักษาความสดไว้ เพราะในอดีตมีหลายครั้งที่ “พญาเสือ” เจ็บจนแข่งไม่ไหว แต่สามารถกลับมาคว้าแชมป์ทันทีในแมตช์ถัด โดยในสัปดาห์นี้อาการเจ็บหลังทำให้ต้องพลาดลงป้องกันแชมป์ “อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล” ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าอยากเก็บความฟิตให้เต็มถัง เพื่อมุ่งมั่นกับเมเจอร์แรกของปีใน “เดอะ มาสเตอร์ส” ช่วงกลางเดือนเมษายน

เปิดฉากพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2014 ฟอร์มของ ไทเกอร์ ยังไม่เข้าที่เข้าทางแถมถูกอาการบาดเจ็บแผ่นหลังเล่นงานซ้ำจนพลาดการป้องกันแชมป์ ทั้งศึก ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพน และ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ “คาดิลแลค แชมเปียนชิป” ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา อันที่จริงคืนนี้ (พฤหัสบดีที่ 20 มี.ค.) ถึงคิวลงป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันรายการ “อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล” ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 186 ล้านบาท) ที่สนามเบย์ฮิลล์ คลับ แอนด์ ลอดจ์ พร้อมกับมีลุ้นสถิติซิวแชมป์ใบนี้สูงสุดเป็นสมัยที่ 9

แต่แล้วโปรวัย 38 ปี แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตัวเองในประเด็นสำคัญที่ต้องขอถอนตัวจากการป้องกันแชมป์ และได้ขอโทษไปยัง อาร์โนลด์ พาลเมอร์ โปรรุ่นพี่เจ้าของรายการ รวมทั้งแฟนกอล์ฟ “ผมโทรศัพท์หา อาร์โนลด์ ด้วยตัวเอง เพื่อบอกเขาว่าไม่สามารถลงป้องกันแชมป์ในปีนี้ ต้องขอโทษแฟนกอล์ฟรวมถึงสปอนเซอร์ต่างๆ มันน่าเสียดายที่เกิดอาการเจ็บที่แผ่นหลังและอาการปวดไม่ได้ทุเลาลงเลย”

การพลาดป้องกันแชมป์สัปดาห์นี้ อาจไม่ใช่เรื่องเสียหาย ทว่าหลายฝ่ายเริ่มมองถึงเป้าหมายหลักในการลุ้นเมเจอร์ในอีก 3 สัปดาข้างหน้า ซึ่ง วูดส์ ชี้แจงว่า “มันอาจเร็วเกินไปที่จะรู้อนาคตใน เดอะ มาสเตอร์ส ผมยังต้องประเมินอาการเจ็บและทำงานร่วมกับทีมแพทย์ต่อไปอย่างใกล้ชิด แต่มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ดีที่ผมไม่สามารถลงแข่งสัปดาห์นี้ได้”

ขณะที่ พาลเมอร์ เจ้าของรายการให้เผยหลังต้องขาดดาราดังลงแข่งได้เพียงว่า “ผมต้องเสียใจแน่นอนที่ ไทเกอร์ ไม่ได้ลงเล่น เขาโทร.มาบอกเองเกี่ยวกับปัญหาที่แผ่นหลังและรู้สึกว่าไม่ควรฝืนลงแข่ง ผมได้แต่บอกไปว่าเข้าใจสถานการณ์และอวยพรให้เขาหายดี”

อีกนัยหนึ่งเป็นไปได้ว่า วูดส์ มองข้ามช็อตไปถึงการลุ้นแชมป์เมเจอร์ใบที่ 15 จึงไม่ต้องการเหนื่อยทำลุ้นสถิติแชมป์ที่เบย์ฮิลล์สมัยที่ 9 แต่ต้องแลกมากับความเสี่ยงที่จะเจ็บเพิ่ม ซึ่งระยะหลังเรื่องที่ก้านเหล็กซูเปอร์สตาร์ถูกวิจารณ์บ่อยครั้ง นอกจากอาการเจ็บที่เป็นสาเหตุทำให้ฟอร์มไม่สม่ำเสมอและพลาดแชมป์ในฤดูกาลนี้เป็นเพราะเขาหมดแรงจูงใจลงแข่งแมตช์ปกติ แม้จะเหลืออีกเพียง 3 รายการก็จะทำสถิติเป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ สูงสุดเทียบเท่า แซม สนีท โปรรุ่นพี่ที่ 82 รายการ แต่ ณ เวลานี้ดูเหมือนไร้แรงกระตุ้นที่จะทำลายมันลง

ทั้งนี้เป็นที่รู้กันว่า สมาธิของ “พญาเสือ” มุ่งไปที่การทุบสถิติเมเจอร์สูงสุดของ แจ็ค นิคคลอส ตำนานก้านเหล็กรุ่นปู่ที่ 18 สมัย ขณะนี้ ไทเกอร์ ตามหลังอยู่ 4 ใบ ดังนั้นการคว้าเมเจอร์อีกครั้งในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่ศึก “ยูเอส โอเพน” ปี 2008 จึงเป็นสิ่งที่ถวิลหามากที่สุด เนื่องจาก ไทเกอร์ คงทราบถึงสังขารตัวเองดีเช่นกัน หากปล่อยทิ้งช่วงนานกว่านี้ ปัจจัยหลายอย่างอาจทำให้เขาหยุดสถิติเมเจอร์ของตัวเองไว้แค่ 14 รายการ

อย่างไรก็ตาม การถอนตัวและพลาดแชมป์หลายๆ รายการส่งผลโดยตรงต่อคะแนนเฉลี่ยการจัดอันดับโลก และเมื่อวืดแชมป์ไปถึง 2 แมตช์ช่วงต้นปี ทำให้สถานการณ์มือ 1 โลก ถูกหายใจรดต้นคอจากบรรดานักกอล์ฟรุ่นน้องทั้ง อดัม สกอตต์ มือ 2 โลกจากออสเตรเลีย, เฮนริค สเตนสัน ดาวดังชาวสวีดิช, รอรีย์ แม็คอิลรอย คู่ปรับจากไอร์แลนด์เหนือ รวมถึง ฟิล มิคเคลสัน เพื่อนร่วมชาติในวัยใกล้เคียงกันที่ต้องการชิงบัลลังก์กลับมาอีกครั้ง

แต่ลึกๆ แล้วเจ้าของแชมป์พีจีเอ ทัวร์ 79 รายการที่ครองความยิ่งใหญ่ในวงการมานานนับ 10 ปี รู้สถานการณ์ตัวเองดีที่สุด หากการตัดสินใจเลือกทิ้งโอกาสป้องกันแชมป์ใบนี้ และผลลัพธ์ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้าออกมาเป็น ได้สวม “กรีน แจ๊กเก็ต” ที่ออกัสตา นั่นอาจเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของฤดูกาล ช่วยเรียกความมั่นใจกลับมา พ่วงด้วยตำแหน่งมือ 1 โลกยังอยู่ในการครอบครองต่อไป เว้นเสียแต่ว่าการถอนตัวครั้งนี้ของ “พญาเสือ” เป็นการเจ็บที่เกินจะเยียวยา ซึ่งนั่นอาจทำให้ ไทเกอร์ วูดส์ เหลือแต่เพียงชื่อไว้ขู่นักกอล์ฟรุ่นต่อๆ มาเท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พลาดป้องกันแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาล
“พญาเสือ” เคยทรุดคาสนามมาแล้ว
เมเจอร์สุดท้ายได้เมื่อปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น