xs
xsm
sm
md
lg

บัลลังก์มือ 1 โลกสะเทือน ถึงครา “พญาเสือ” สิ้นลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ลุ้นหนักป้องแชมป์
เอเยนซี - การบาดเจ็บหลังครั้งล่าสุดของ ไทเกอร์ วูดส์ โปรซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน เปรียบเสมือนระเบิดเวลาที่อาจทำให้เขาต้องเสียตำแหน่งมือ 1 โลกในเร็ววันนี้ หลังต้องถอนตัวจากศึก “เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก” เมื่อสัปดาห์ก่อน และกระทบยาวถึงการป้องกันแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “คาดิลแลค แชมเปียนชิป” ที่มีคิวเปิดฉากคืนนี้ (พฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม) โดยเหล่ากูรูกอล์ฟเริ่มมองว่า ช่วงเวลาแห่งความยิ่งใหญ่ของ “พญาเสือ” ได้ปิดฉากลงแล้ว ถึงเวลาที่บรรดาผู้ท้าชิงคนใหม่จะตบเท้าลุ้นแย่งบัลลังก์มือ 1 โลก

วงการก้านเหล็กกลับมาคึกคักอีกครั้งกับศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “คาดิลแลค แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 288 ล้านบาท) ณ สนาม ทรัมป์ เนชันแนล โดรัล รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เป็นการลงป้องกันแชมป์รายการที่ 2 ของ ไทเกอร์ วูดส์ ในปีนี้ หลังต้องพลาดท่าวืดแชมป์เพราะการไม่ผ่านตัดตัวในรอบที่ 3 ศึก “ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพน” เมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน

แม้แฟนกอล์ฟส่วนใหญ่หวังเห็นก้านเหล็กขวัญใจมหาชนคว้าแชมป์แรกในฤดูกาล 2014 เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนไปลุ้นเมเจอร์ใบที่ 15 ใน“เดอะ มาสเตอร์ส” ที่ต่อคิวรอในเดือนเมษายน แต่ล่าสุดกลับยังไม่มีใครกล้ายืนยันหรือฟันธงว่า วูดส์ ที่เพิ่งถูกอาการเจ็บหลังเล่นงานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนต้องถอนตัวในรอบสุดท้าย “เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก“ จะสามารถกัดฟันลงป้องกันแชมป์ใบนี้ได้หรือไม่ ต้องรอฟังคำแถลงจากเจ้าตัวที่อาจตัดสินใจในวินาทีสุดท้าย โดยมีเพียง โจ ลาคาวา แคดดีคู่ใจที่ลงสำรวจสนามเพื่อเตรียมความพร้อม

ดังนั้นชั่วโมงนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บรรดากูรูกอล์ฟจากเมืองลุงแซมทั้ง “กอล์ฟ ชาแนล” และ “ซีบีเอส สปอร์ต” เริ่มออกมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการเจ็บหลังครั้งนี้ที่อาจเป็นตัวบ่งชี้ว่า ขั้วอำนาจในวงการก้านเหล็กโลกไม่ได้อยู่ที่โปรวัย 38 ปี อีกต่อไป ถึงขนาดที่ เร็กซ์ ฮ็อกการ์ด ผู้สื่อข่าวจาก “อีเอสพีเอ็น” คอมเมนต์ทำนองว่า “พี่เสือ” ได้หมดบารมีในการเป็นมือ 1 โลกไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปรียบเทียบ ณ เวลานี้ไม่ว่า วูดส์ จะลงแข่งหรือไม่ลงแข่งสถานการณ์แทบไม่ต่างกันและไม่มีคู่แข่งกลัวฝีมืออีกต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้น วูดส์ มีโอกาสตกจากบัลลังก์ทันทีในสัปดาห์นี้ เมื่อ อลัน โรบินสัน กูรูชื่อดังของ “กอล์ฟ ชาแนล” ได้วิเคราะห์ว่า อดัม สกอตต์ มือ 2 ของโลกที่ถูกวางตัวให้ออกรอบกับ “พญาเสือ” และ เฮนริค สเตนสัน จากสวีเดน ในวันแรกมีสิทธิ์เบียดขึ้นครองมือ 1 โลกคนใหม่ หากสามารถผงาดซิวแชมป์ได้สำเร็จ โดยมีข้อแม้ว่า วูดส์ ต้องจบอันดับต่ำกว่าท็อป 7 ซึ่งงานของ สกอตต์ จะง่ายขึ้นไปอีกหากทราบข่าวว่าโปรชาวอเมริกันต้องยอมถอนตัวเพราะฝืนสังขารลงแข่งไม่ไหว

โดยหลังจบสัปดาห์นี้ถ้า เจ้าของเมเจอร์ 14 รายการยังดวงแข็งไม่เสียมือ 1 โลก ด้าน เจสัน โซเบล เซียนกอล์ฟจากค่าย “ซีบีเอส สปอร์ต” มองถึงอนาคตและวิจารณ์ตามเนื้อผ้าว่า แม้ “พญาเสือ” จะมีพรสวรรค์สูงแต่ก็ได้ใช้ร่างกายอย่างหนักมาตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่ง แถมช่วงหลังมีประวัติบาดเจ็บโชกโชน เคยต้องผ่าตัดมาหลายแห่งตั้งแต่ หัวเข่าซ้าย เอ็นร้อยหวาย ข้อเท้า คอ และข้อศอก ทำให้ไม่น่าจะกุมชะตาของวงการกอล์ฟได้เหมือนในอดีต ไม่ช้าคงต้องเสียบัลลังก์ให้เหล่าผู้ท้าชิงอย่าง สกอตต์, สเตนสัน, รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ), ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐฯ) และ จัสติน โรส (อังกฤษ)

ทั้งนี้ช่วงบั้นปลายอาชีพเป็นเรื่องยากที่ วูดส์ จะหลุดพ้นจากวังวนอาการเจ็บ โดยนี่อาจกลายเป็นสิ่งที่เขาต้องเริ่มจำนนต่อสภาพร่างกายและทิ้งความฝันที่หวังไล่ล่าสถิติเมเจอร์สูงสุด 18 สมัย ของ แจ็ค นิคคลอส ตำนานนักกอล์ฟรุ่นพ่อลง ซึ่งอาจรวมไปถึงเป้าหมายอื่นๆ อย่างแชมป์เมเจอร์ใบที่ 15 ที่ วูดส์ รอคอยมานานกว่า 5 ปี และการรับใช้ทีมชาติสหรัฐลงแข่งกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก ปี 2016 ที่ประเทศบราซิล อีกด้วย

ท้ายที่สุดไม่ว่า โปรวัย 38 ปี จะสามารถเอาชนะอาการเจ็บลงป้องกันแชมป์ได้หรือไม่ และตำแหน่งแชมป์กับมือ 1 โลกจะเป็นของใครในสัปดาห์นี้ แต่แฟนกอล์ฟชาวไทยต้องไม่ลืมตามเชียร์ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กความหวังจากแดนสยามที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟระดับโลกในรายการนี้เช่นกัน
สกอตต์ พร้อมแซงขึ้นมือ 1
การทาบสถิติตำนานยากขึ้นเรื่อยๆ
เพิ่งถอนตัวสัปดาห์ก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น