xs
xsm
sm
md
lg

“สกอตต์” เผยมือ 1 โลกคือความฝันในวัยเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์
อดัม สกอตต์ ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกชาวออสซี ยอมรับว่าการครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก คือความฝันและเป็นเป้าหมายของเขาตั้งแต่ยังเด็ก โดยมีโอกาสจะทำสำเร็จในสัปดาห์นี้หากว่าคว้าแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป คาดิลแลค แชมเปียนชิป มาครอง พร้อมชี้ว่าฟอร์มของเขาในเวลานี้ใกล้เคียงกับการเป็นมือ 1 โลกเช่นกัน

ประเด็นอาการบาดเจ็บแผ่นหลังของ ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน ที่ต้องถอนตัวจากกอล์ฟ “เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก” เมื่อวันอาทิตย์ที่ ผ่านมา และยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะลงป้องกันแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป คาดิลแลค แชมเปียนชิป ในสัปดาห์นี้ ได้หรือไม่ ทำให้ อดัม สกอตต์ มีโอกาสจะเบียดขึ้นเป็นมือ 1 คนใหม่ทันที

โดย สัปดาห์นี้ หากว่า เจ้าของแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” จากออสเตรเลีย สามารถผงาดคว้าแชมป์ได้โดรัล ได้สำเร็จ และ “พญาเสือ” ที่ยังมีอาการเจ็บหลังเกิดฟอร์มไม่ดีจบอันดับ 5-7 ร่วม หรือหลุดท็อป 10 สกอตต์ มีโอกาสจะทำคะแนนเฉลี่ยในตารางอันดับโลกขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่ทันที

ยิ่งไปกว่านั้นหาก ไทเกอร์ ฟิ้นร่างกายกลับมาลงแข่งไม่ทันงานของ สกอตต์ จะง่ายขึ้นและไร้ความกดดัน ในการ เป็นนักกอล์ฟออสซีที่เดินตามรอย เกร็ก นอร์แมน อดีตขวัญใจชาวเมืองจิงโจ้ขึ้นครองบัลลังก์ก้านเหล็ก

“การเป็นมือ 1 โลกคือความฝันและเป็นเป้าหมายของผม มีบางอย่างบอกผมตั้งแต่สมัยลงเล่นที่ ซันไชน์ คอสต์ หรืออาจจะเป็นความฝันตั้งแต่เด็กที่ตีลูกกอล์ฟพลาสติกอยู่ตามถนนด้วย ขั้นตอนที่จะได้มาคือผมต้องชนะทัวร์นาเมนต์ และผมไม่เคยมีโอกาสเข้าใกล้แบบนี้มาก่อน ผมฝันที่จะเป็นมือ 1 โลกและคิดว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ คิดว่าตอนนี้ฟอร์มของผมไม่ไกลกับการเป็นมือ 1 นัก” สกอตต์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น