xs
xsm
sm
md
lg

กูรูชี้จับตา “สกอตต์” แซง “ไทเกอร์” ยึดมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์ ลุ้นขึ้นมือ 1 โลกครั้งแรก
อดัม สกอตต์ ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกชาวออสซี มีลุ้นแซง ไทเกอร์ วูดส์ ขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 โลก ในสัปดาห์นี้ หากคว้าแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “คาดิลแลค แชมเปียนชิป” ได้สำเร็จที่ไมอามี และ “พญาเสือ” จบอันดับต่ำกว่าที่ 5-7 ตามการวิเคราะห์ของ อลัน โรบินสัน กูรูชื่อดังของ “กอล์ฟ ชาแนล”

เจ้าของแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” คนล่าสุดมีโอกาสดีที่จะขึ้นครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก เป็นครั้งแรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพ หากว่าสามารถคว้าแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “คาดิลแลค แชมเปียนชิป” ที่จะเปิดฉากในวันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคมนี้ และ ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เก่าจากสหรัฐฯ จบอันดับต่ำกว่า 5-7

โดย อลัน โรบินสัน กูรูชื่อดังของ “กอล์ฟ ชาแนล” สื่อกอล์ฟชื่อดังวิเคระห์ว่า สกอตต์ ต้องการแต้มเฉลี่ยอีกอย่างน้อย 60 แต้ม เพื่อแซง ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งหากว่าเขาสามารถเป็นแชมป์ที่สนาม ทรัมป์ อินเตอร์เนชันแนล โดรัล ในไมอามี สัปดาห์นี้ได้สำเร็จจึงมีโอกาสสูง เนื่องจากสถิติเมื่อปีก่อนระบุว่า วูดส์ เป็นแชมป์และได้รับแต้มถึง 74 แต้ม ส่วนเมื่อปี 2012 จัสติน โรส จากอังกฤษได้แต้ม 78 แต้ม

ขณะที่ เฮนริค สเตนสัน โปรกอล์ฟเจ้าของแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” และ “เรซ ทู ดูไบ” เมื่อปี 2013 จะยังไม่ได้ขึ้นเป็นมือ 1 โลก ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นแชมป์รายการนี้ เนื่องจากคะแนนเฉลี่ยยังห่างจาก ไทเกอร์ วูดส์ อยู่

ทั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุดยิ่งเข้าทาง อดัม สกอตต์ มากขึ้นเมื่อ “พญาเสือ” ยังมีอาการบาดเจ็บหลังและต้องถอนตัวจากแมตช์ “เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีสิทธิ์พลาดลงป้องกันแชมป์ในสัปดาห์นี้ ส่วนสถิติของโปรมือ 2 โลก มาแข่งที่สนาม โดรัล 8 ครั้ง เคยจบท็อป 10 ได้ถึง 3 ครั้งด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น