xs
xsm
sm
md
lg

“พญาเสือ” หวังฟอร์มกระเตื้องสวิงอาร์โนลด์พาลเมอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กเบอร์ 1 ของโลกชาวอเมริกัน หวังทำผลงานให้ดีขึ้นในการแข่งขันกอล์ฟ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบฮิลล์ สุดสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส กลางเดือนเมษายน
พญาเสือ มุ่งมั่นซ้อมหวังคืนฟอร์ม
ยังเค้นฟอร์มไม่ขึ้นสำหรับ “พญาเสือ” โดยในทัวร์นาเมนต์ก่อนอย่าง เวิลด์ กอล์ฟ คาดิลแลค แชมเปียนชิป ที่ฟลอริดา ปรากฏว่า ไทเกอร์ ดันฟอร์มออกทะเลรอบสุดท้าย ตีเกินไปถึง 6 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมจึงเหลือแค่ 5 อันเดอร์พาร์ เมื่อครบ 4 วัน หล่นมาจบอันดับ 25 ร่วม

ซึ่งจากการได้พักร่วม 10 วันเพื่อรักษาอาการเจ็บแผ่นหลัง ก่อนลุยศึกอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ประจำปี 2014 ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 186 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม ที่ตนเป็นแชมป์เก่า (2 สมัยติด) ทำให้ ไทเกอร์ หวังคืนฟอร์มได้ “เป็นธรรมดาที่คุณย่อมต้องการหยุดฟอร์มไม่ดีเอาไว้แค่นี้ เพื่อกลับมาเล่นให้ได้อย่างแข็งแกร่ง ทุกสิ่งต้องพัฒนาขึ้นในแต่ละรอบที่ลงทำการแข่งขันกอล์ฟ ซึ่งนี่เป็นสัปดาห์ที่วิเศษ หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นที่เบย์ฮิลล์”

“ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือ การที่ผมออกมาซ้อมได้ในสัปดาห์นี้ เพื่อลงแข่งที่เบย์ฮิลล์ เกมโดยรวมของผมถือว่าออกมาได้ดี โดยผมมีเวลา 3 สัปดาห์ในการเตรียมความพร้อมก่อนที่ตัวเองจะไปพะวงเกี่ยวกับ เดอะ มาสเตอร์ส ต่อไป แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองดีขึ้น มีวงสวิงที่ดี น่าจะเปลี่ยนแปลงฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้น หาจุดเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว” โปรวัย 38 ปี กล่าวต่อ

สำหรับ ไทเกอร์ เป็นแชมป์ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ถึง 8 สมัย (เคยเป็นแชมป์ 4 สมัยติด ระหว่างปี 2000-2003) ซึ่งถ้าเกิดผงาดแชมป์ในปี 2014 ก็จะทำลายสถิติการเป็นแชมป์รายการเดียวมากสุดสำเร็จ ก่อนหน้านี้สถิติเท่ากับ แซม สนีด ตำนานที่เคยเป็นแชมป์ที่เกรทเทอร์ กรีนโบโร โอเพน 8 สมัย

ซึ่ง “พญาเสือ” ที่ก็ยังตามหลังสถิติการกวาดแชมป์ระดับ พีจีเอ ทัวร์ ของ สนีด อยู่สามรายการ (สนีด กวาดแชมป์ทั้งสิ้น 82 ครั้ง) ทิ้งท้ายถึงตำนานผู้ล่วงลับไปแล้วว่า “แน่นอนว่า ผมหวังทำสิ่งที่พิเศษไปเลยในทัวร์นาเมนต์ของ อาร์โนลด์ (พาลเมอร์) ผมต้องการเป็นผู้ชนะในทุกๆ ปีที่ลงแข่ง ส่วนสถิติของ แซม สนีด เป็นเรื่องที่วิเศษ เขามีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาตลอดการเล่น เป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมไปเลย ซึ่งถ้าผมประสบความสำเร็จดั่งเขาได้ ก็น่าภาคภูมิใจยิ่ง”

อย่างไรก็ตาม โอกาสของ ไทเกอร์ ถือว่าไม่ง่ายใน อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ปีนี้ เนื่องจากต้องขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ อดัม สกอตต์ มือ 2 ของโลกจากออสเตรเลีย, เฮนริค สเตนสัน มือ 3 ชาวสวีดิช, เจสัน เดย์ (มือ 4), จัสติน โรส (มือ 7) ชาวอังกฤษ, แซ็ค จอห์นสัน (มือ 9) เพื่อนร่วมชาติ รวมถึง แพทริค รีด ดาวรุ่งมาแรงวัย 23 ปี ซึ่งกวาด 3 แชมป์ในการลงเล่น 14 รายการหลัง ล่าสุดได้เฮใน เวิลด์ กอล์ฟ คาดิลแลค แชมเปียนชิป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น