xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” เซ็นคิวพีอาร์ 1 ปี รีเทิร์นอ้อมอก “จ่าแฮร์รี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ ร่วมงานเจ้านายเก่า
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟประสบการณ์สูง บรรลุข้อตกลง ย้ายมาค้าแข้งกับ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส น้องใหม่ ศึก พรีเมียร์ ลีก นับเป็นการกลับมาร่วมงานกับ แฮร์รี เรดแนปป์ ครั้งแรกในรอบ 18 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธต่อสัญญากับ เฟอร์ดินานด์ คนพี่ เป็นเหตุให้สามารถอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไม่มีค่าตัว ช่วงเปิดตลาดนักเตะฤดูร้อน หลังรับใช้ “ปิศาจแดง” มานาน 12 ปี แต่ปัจจุบัน เจ้าตัว ก็ยังคงโลดแล่นบนสังเวียนลีกสูงสุดของอังกฤษ กับ “ทหารเสือราชินี”

ทั้งนี้ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ยังมาจับมือกับ “จ่าแฮร์รี” ผู้จัดการทีม ซึ่งเคยปลุกปั้นตนขึ้นมา สมัยกุมบังเหียน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และมอบโอกาสประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ เมื่อปี 1996 ขณะเดียวกัน ริโอ ก็หวังจะพิสูจน์ตัวเองว่า ยังมีเขี้ยวเล็บอยู่ แม้อายุอานามจะล่วงเลยมา 35 ปีแล้ว

ผลผลิตจากอะคาเดมี “เดอะ แฮมเมอร์ส” ซึ่งติดธง “สิงโตคำราม” ทั้งสิ้น 81 นัด กลายเป็นการเสริมทัพรายแรกช่วงซัมเมอร์ของ อดีตเทรนเนอร์ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ หลังคว้าตั๋วเลื่อนชั้นจาก สกาย เบ็ต เดอะ แชมเปียนชิป ด้วยการเพลย์ออฟ ชนะ ดาร์บี เคาน์ตี 1-0

เฟอร์ดินานด์ กล่าว “ผมเคยนั้งบนอัฒจันทร์สนาม ลอฟตัส โรด คิวพีอาร์ เป็นสโมสรอาชีพห่งแรกที่พยายามเซ็นสัญญากับผม ผมมีความทรงจำดีๆ มากมายที่นี่รวมถึงครอบครัว แอนตัน ไม่เคยบอกอะไร นอกจากสิ่งดีๆ ของ คิวพีอาร์ ผมนั่งชม เลส (เฟอร์ดินานด์) ตั้งแต่เด็ก และคนอื่นๆ เช่น เรย์ วิลกินส์, ไคลฟ์ วิลสัน, เดวิด บาร์ดสลีย์ และ อลัน แม็คโดนัลด์”

“ผมคุยกับ แฮร์รี และคุณ (โทนี) เฟอร์นานเดส ค่อนข้างนาน ผมคิดว่าพวกเขาจ้องตาผม แล้วรู้ว่า ผมยังมีบางอย่างที่จะหยิบยื่นให้พวกเขา ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผมเลือกมาเล่นฟุตบอลที่นี่ ผมได้รับข้อเสนอมากมายจากหลายๆ ทีมทั่วโลก แต่ความฝันของผมคือเล่นใน พรีเมียร์ ลีก และกลับสู่จุดเริ่มต้น มันไม่เกี่ยวกับเงิน ผมยังรู้สึกว่าตัวเองยังมีไฟ และผมตื่นเต้นที่จะช่วยทีมอยู่รอดใน พรีเมียร์ ลีก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น