xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" เจอมะกันไร้พ่าย กลับไปต่อยมาเก๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนี ปาเกียว คืนฟอร์มเก่ง
"เดอะ แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว กำปั้นยอดฝีมือจากฟิลิปปินส์ ได้คิวขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบครั้งต่อไปวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ณ มาเก๊า เพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) พบ คริส อัลกีรี ชาวอเมริกัน ที่มีสถิติยอดเยี่ยมชก 20 ครั้งชนะรวด

หลังแพ้ 2 ไฟต์ติด ล่าสุด ปาเกียว คืนฟอร์มล้างตาชนะคะแนน ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ ชาวอเมริกัน แบบเป็นเอกฉันท์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาคว้าแชมป์รุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) มาครองได้สำเร็จ ซึ่งโปรแกรมต่อไปจะมีขึ้นที่ มาเก๊า สถานที่เดียวกับไฟต์ก่อนหน้านี้ที่ชนะ แบรนดอน ริออส ของสหรัฐฯ

สำหรับไฟต์ที่ชนะ ริออส ใน มาเก๊า เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2013 ถือเป็นครั้งแรกที่ "เอชบีโอ" มีการ เพย์-เพอร์-วิว นอกประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ผ่านมา ปาเกียว วัย 35 ปีมีสถิติชก 63 ชนะ 56 น็อค 38 ครั้ง ส่วน อัลกีรี วัย 30 ปี แม้ผ่านสังเวียนมาแค่ 20 ครั้งก็จริง แต่ชนะรวด โดยเป็นการน็อค 8 ครั้ง

การชกนอกสหรัฐอเมริกาที่ ปาเกียว ชนะ ริออส ขายได้เพียง 450,000 ต่ำกว่าที่นักชกคนดังชาวเอเชียเคยทำได้ เพราะหลังจากนั้นการเจอกับ แบร็ดลีย์ นั้นขายได้ถึง 750,000 ซึ่งการต่อยที่ เวเนเชียน ครั้งต่อไปนี้ สังกัด “ท็อป แรงค์” โปรโมเตอร์ พยายามที่จะโปรโมต ซึ่งก็จะถ่ายทอดผ่าน "เอชบีโอ 2"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อัลกีรี คู่ชกคนต่อไปของ ปาเกียว
กำลังโหลดความคิดเห็น