xs
xsm
sm
md
lg

"แบร็ดลีย์" โวตนสุดเจ๋ง "มาร์เกวซ" โอดไม่น่าแพ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบร็ดลีย์ พร้อมเข็มขัดที่ยังไม่กระเด็น
ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ กำปั้นชาวอเมริกัน โวลั่นดีที่สุดในรุ่นเวลเตอร์เวตถึงขั้นเข้าหอเกียรติยศ หลังชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) เอาไว้ได้ ขณะที่ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ จากเม็กซิโก โอดทำได้ดีไม่แพ้กันและน่าจะชนะด้วยซ้ำ

ศึกชิงแชมป์โลกที่ โธมัส แอนด์ แม็ค เซนเตอร์ ใน ลาส เวกัส เนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2556 ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการเจอกันของ 2 นักมวยที่ล้ม แมนนี ปาเกียว จากฟิลิปปินส์ ปรากฎว่า แบร็ดลีย์ ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นจากทั้งหมด 32 ไฟต์แถมเป็นการคว้าชัยถึง 31 ไฟต์ หลังเอาชนะ มาร์เกวซ แบบไม่เป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 116-112,115-113,113-115 โดยเฉพาะยกที่ 12 นักชกวัย 30 ปีทำได้ดีกว่ายิงหมัดซ้ายเข้าเต็มหน้าจนผู้ท้าชิงเซถลาก่อนประคองตัวจนสิ้นเสียงระฆัง

หลังเกม แบร็ดลีย์ ที่ขัดขวาง มาร์เกวซ ไม่ให้คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 5 กล่าวว่า "ชัยชนะครั้งนี้เหมือนว่าผมได้ตีตั๋วเข้าสู่ ฮอลล์ ออฟ เฟม ไปแล้ว เนื่องจากชนะสุดยอดแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ มาร์เกวซ ไล่ไม่จนและผมก็ได้สอนมวยเขาไป"

ขณะที่ผู้แพ้อย่าง มาร์เกวซ ซึ่งแก่กว่าถึง 10 ปีเผยว่า "ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยและรู้สึกว่าทำได้ แต่การตัดสินที่ออกมาต่างไป เพราะคุณไม่สามารถน็อคคนที่ชนะได้ ตลอดอาชีพการชกที่ผ่านมาผมถูกปล้นชัยชนะ 6 ครั้ง ทั้งที่ชัดเจนว่าน่าเป็นฝ่ายได้ถูกชูมือ"

ขณะที่กระแสต้องการให้ทั้งคู่ล้างตากับ ปาเกียว โดย แบร็ดลีย์ มีความเป็นไปได้มากกว่า ส่วน มาร์เกวซ การพบกับ "เดอะ แพ็คแมน" ภาค 3 นั้นเกิดขึ้นได้ยากแล้ว เนื่องจากอยู่ในช่วงปลายของอาชีพ ส่วนยอดมวยชาวตากาล็อกเตรียมขึ้นชกที่ มาเก๊า พบ แบรนดอน ริออส ชาวสหรัฐฯ วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้เพื่อเรียกจังหวะเดิมๆ กลับมา หลังแพ้ 2 ไฟต์รวด
แบร็ดลีย์ ประกาศศักดาอีกครั้ง
สภาพของ มาร์เกวซ
กำลังโหลดความคิดเห็น