xs
xsm
sm
md
lg

“ปาเกียว” มอบชัยฟิลิปินอสลุกขึ้นสู้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว ต้อนคู่ชกยับเยิน
แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ คืนฟอร์มเก่งเอาชนะคะแนน แบรนดอน ริออส คู่ชกจากสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นเอกฉันท์ ศึกมวยชิงเข็มขัดแชมป์โลกของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า โดยยกชัยไฟต์นี้ซับน้ำตาเหยื่อพายุประชาชนที่ประเทศตนเอง พร้อมตั้งเป้าขอล้างตา ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ คู่ปรับชาวเม็กซิกัน

ศึกมวยสากลชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตที่ว่างลงของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ณ สนาม โคไท อารีนา เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 แมนนี ปาเกียว อดีตนักชกที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์ เนื่องจากพ่ายมา 2 ไฟต์รวด เผชิญหน้ากับ แบรนดอน ริออส นักชกชาวอเมริกัน ไฟต์นี้มีคนดังมาชมเพียบทั้ง เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักเตะกองกลางทีมชาติอังกฤษ รวมถึง ปารีส ฮิลตัน ไฮโซสาว

ทั้งคู่เปิดฉากบวกกันตั้งแต่ต้น โดยมีจังหวะ ริออส เสียหลักลื่นล้ม หลังถูกหมัดแบบถากๆ แต่กรรมการไม่นับ จากนั้น ปาเกียว ทำแต้มได้น้ำได้เนื้อกว่าจากหมัดซ้ายที่ย้ำหลายรอบทั้งใบหน้าและลำตัว ซึ่งถือเป็นการชิงจังหวะ เนื่องจากวางแผนมาดีตั้งการ์ดกันแบบรัดกุม ก่อนจะครบ 12 ยกกรรมการชูมือให้ “เดอะ แพ็คแมน” ชนะคะแนนแบบเป็นเอกฉันท์ 120-108 , 119-109 และ 118-110

ปาเกียว วัย 34 ปีชนะหลังแพ้ให้กับ ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ (สหรัฐฯ) กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ (เม็กซิโก) ขยับสถิติชก 62 ชนะ 55 (น็อกเอาท์ 38 ครั้ง) แพ้ 5 เสมอ 2 ครั้ง ด้าน ริออส วัย 27 ปีแพ้เป็นหนที่ 2 จากทั้งหมด 34 ครั้งที่ขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบ

หลังจบไฟต์ ปาเกียว ออกมาอุทิศชัยชนะให้ฟิลิปินอสทุกคนที่เผชิญพายุไต้ฝุ่น “ไห่เยี่ยน” เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและสาบสูญเกือบ 7,000 คน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ว่า “ผมมีความสุขมาก แต่ไม่ใช่แค่การกลับมาคว้าชัยเท่านั้น ทว่าเพื่อคนในประเทศที่จะต้องยกตัวเองขึ้นมาหลังเจอกับอุทกภัย”

สำหรับเป้าหมายต่อไปของ ปาเกียว หวังรีแมตช์กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ หลังแพ้น็อกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยเปรยว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะแสดงให้เห็นว่าเวลาของผมยังไม่จบ”
กำลังโหลดความคิดเห็น