xs
xsm
sm
md
lg

“ปาเกียว-แบร็ดลีย์” ภาค 2 / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

สัปดาห์หน้าจะมีมวยหยุดโลกคู่หนึ่งที่เชื่อว่าแฟนๆ น่าจะสนใจติดตามกันมาก เพราะเป็นการพบกันของคู่ปรับเก่า “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว อดีตแชมป์โลกคนดังชาวตากาล็อก กับ ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งฟาดปากกันมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อร่วมๆ 2 ปีก่อน แม้ว่าตามสายตาแฟนทั่วโลกจะเห็นว่ากำปั้นเอเชียเหนือกว่า แต่กรรมการข้างเวทีไม่คิดแบบนั้น ให้คะแนนฝ่ายตรงข้ามชนะไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ จนนำมาสู่เหตุการณ์ต่างฯ มากมาย ทั้งการสอบกรรมการ รวมทั้งแฟนๆ ก็เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะได้ล้างตากัน

แรกๆ ก็ทำท่าว่าอาจจะไม่ได้ดูภาค 2 ของคู่นี้ซะแล้ว เพราะหลังจบไฟต์แรกหมาดๆ ทาง ปาเกียว ทำเล่นตัวเล็กๆ บอกว่าจริงๆ แล้วผลการชกไม่มีอะไรน่าสงสัยเลย คนทั้งโลกรู้หมดว่าเขาเป็นผู้ชนะ ดังนั้นไม่ต้องล้างตาแก้สงสัยก็ได้ จากนั้นก็เดินหน้าต่อไปขึ้นเวทีพบกับเม็กซิกันอันตรายอย่าง ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ภาค 4

ยกแรกๆ ปาเกียว ก็ทำท่าดีคุมเกมไว้หมดแถมได้นับและไล่ยำชนิดเห็นชัยชนะรำไร แต่ไปพลาดเดินเข้าทางหมัดดักของ มาร์เกวซ โดนน็อกหมดสภาพชนิดแทบไม่ได้กลับมาชกอีก ทีนี้เลยต้องพักยาวแล้วก็กลับไปทำฟอร์มมาใหม่มาอีก 2 ไฟต์ จากนั้นจะแก้สงสัยกับยอดมวยเม็กซิกันเป็นภาค 5 ก็โดนเล่นตัวในแบบเดียวกัน คือบอกว่าไฟต์นั้นชนะน็อกซะขาวสะอาดแล้ว ไม่ต้องแล้ว “แพ็คแมน” เลยต้องหันมาเปิดศึกกับ แบร็ดลีย์ ในภาค 2 นี้

ทางฝ่าย แบร็ดลีย์ ก็คงกร่อยๆ เล็กน้อยในตอนแรก เพราะชนะแบบค้านสายตาและไม่ได้เครดิตจากแฟนมวยเท่าไหร่ พยายามท้า ปาเกียว เหยงๆ ให้มาแก้สงสัยกัน แต่พอไม่เอาด้วย กำปั้นมะกันเลยเดินหน้าพยายามสร้างศรัทธาขึ้นพบกับขาลุยชาวรัสเซีย รุสลาน โปรวอดนิคอฟ และยืนซดหมัดอย่างเมามัน ก่อนเอาชนะคะแนนไปได้แบบบอบช้ำไม่น้อย โดนหมัดจนขาสั่นตาลอยและมีอาการทางสมองขนาดพูดไม่ได้ไปหลายเดือน แต่ก็เรียกคะแนนนิยมได้โข หลังจากนั้นยังขึ้นวัดฝีมือในศึกผู้พิชิต ปาเกียว คือ มาร์เกวซ และก็โชว์สเต็ปดักต่อยจนชนะคะแนนไปได้อย่างสวยงาม ยกระดับขึ้นมาได้อีก

ไฟต์นี้จึงถือว่าน่าสนใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ ปาเกียว ถ้าแพ้คงต้องถึงกับแขวนนวมเลิกชกไปได้เลย แต่ถ้าชนะ ก็คงมีการพูดถึงศึกพันล้านกับ “ยอดมวยไร้พ่าย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อีกระลอก ด้าน แบร็ดลีย นั้นถ้าชนะนัดนี้ก็จะเป็นการล้างรอยด่างในสถิติการชกและก้าวขึ้นมาเป็นมวยทำเงินแนวหน้าระดับโลกทันที

ไฟต์นี้จะบรรเลงกันในวันเสาร์ที่ 12 เมษายนนี้ ตอนค่ำๆ ตามเวลาที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งก็จะตรงกับช่วงสายๆ วันสงกรานต์บ้านเราพอดี น่าจะมีการถ่ายทอดสดมาด้วย แฟนๆ ก็อย่าเพิ่งออกไปสาดน้ำกัน รอดูไฟต์นี้ให้จบก่อน เชื่อว่าน่าจะสนุกแน่ๆ ทาง แบร็ดลีย์ นั้นเป็นมวยสไตล์ตอดแล้วหนี แต่ถ้าจะสร้างชื่อให้ติดตาแฟนมวยก็ต้องไม่หนีจนน่าเกลียดอย่างไฟต์แรกที่เจอกัน

ไฟต์ที่เจอกับ มาร์เกวซ นั้น แบร็ดลีย์ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเกมถอยแต่ปล่อยหมัดตลอดเวลานั้นเขาก็ทำได้ดี ทาง ปาเกียว คงต้องระวังมากเพราะแพ้ไม่ได้ แถมไม่แน่ว่าคางจะเข้าที่หรือยังจากที่โดนน็อกมา คงเป็นไฟต์ที่เต็มไปด้วยแท็กติกที่น่าติดตามมากจริงๆ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น