xs
xsm
sm
md
lg

ผลลัพธ์คืนสังเวียนของ “ปาเกียว” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังพักฟื้นร่างกายไปร่วมปี “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ ก็หวนคืนสังเวียนอีกครั้งในการขึ้นชกที่มาเก๊า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเวลาอาจจะแปลกสักหน่อยสำหรับแฟนๆ ท้องถิ่น เพราะยังเช้ากันอยู่เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อการถ่ายทอดสดให้ไปตรงกับช่วงทองของตลาดใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา ทำให้บ้านเราได้ดูคู่นี้กันตามเวลาปกติไปด้วย

ไฟต์นี้ ปาเกียว ขึ้นพบกับ แบรนดอน “แบม แบม” ริออส ชาวอเมริกันวัย 27 ปี เจ้าของสถิติชก 33 ชนะ 31 (23 น็อกเอาต์) แพ้ 1 เสมอ 1 เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์อินเตอร์ของ องค์กรมวยโลก รุ่นเวลเตอร์เวท โดยก่อนชก “เดอะ แพ็คแมน” เป็นต่ออยู่พอสมควรจากชื่อชั้น แต่แฟนๆ ก็รอดูอยู่ว่าคางจะดีอยู่เหมือนเดิมหรือไม่ หลังเดินไปจูบหมัด ฮวน มานูเอล มาร์เกซ เข้าเต็มรักในไฟต์ก่อน รวมทั้งสภาพร่างกายในวัยเฉียด 35 ปี จะฟื้นขึ้นมาแค่ไหน

ปรากฏว่า ปาเกียว ไฟต์นี้มาดีมาก ฟิตซ้อมเต็มที่และขึ้นเวทีด้วยสภาพสมบูรณ์สุดขีด โชว์สปีดหมัดที่เป็นเครื่องหมายการค้ามาตลอด รวมทั้งการออกเป็นชุดๆ จน ริออส ซึ่งใหญ่กว่าเห็นได้ชัดเข้าไม่ติดและแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย เรียกว่าช้ากว่ากันเยอะ แต่พลังกำปั้นก็ไม่สามารถหยุดเจ้า “แบม แบม” ได้ ทำให้สุดท้ายแล้วครบยกยอดมวยฟิลิปปินโนเลยได้แค่ชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ห่างสุดๆ คือ 119-109, 120-108, และ 118-110 เพิ่มสถิติเป็นชกชนะ 55 ไฟต์ เสมอ 2 และแพ้ 5 ส่วนนักมวยอเมริกันแพ้เป็นไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน

ไฟต์นี้ของ ปาเกียว ดูแล้วก็ยังพิสูจน์อะไรไม่ได้มากนัก เพราะ ริออส นั้นช้ากว่าเยอะจริงๆ ทำให้ “เดอะ แพ็คแมน” ทำอะไรก็ดูดีไปหมด แต่ถ้า ปาเกียว จะเล็งเป้าไปที่ “ยอดมวยไร้พ่าย” อย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์นั้น ตอนนี้ก็คงยังเร็วไป ส่วนการแก้มือแก้สงสัยกับ “เม็กซิกันอันตราย” อย่าง ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ นั้น ก็คงต้องเจรจากันอีกหลายยก

เพราะ มาร์เกวซ นั้นแม้ไฟต์ล่าสุดจะแพ้ ทิโมธีย์ แบรดลีย์ มาก็ตาม แต่ก็เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าไม่สนใจจะแก้มือกับ ปาเกียว แล้ว เรียกว่าหากจะเจอก็ต้องเงินถึงหน่อย ซึ่งทาง “แพ็คแมน” ก็คงลังเล อีกอย่างที่เห็นจากไฟต์นี้ก็คือจุดบอดเดิมที่เคยโดนต่อยหลับมา คือจังหวะออกหมัดซ้ายยังเงยหน้าอยู่และไม่ได้เอาไหล่มาปิด ถ้าเจอกันอีกก็จอดโดนย้ำแน่

ทางเลือกที่เหลือก็คือไปแก้สงสัยกับ แบรดลีย์ ซึ่งก็คงยินดี เพราะหวังลบภาพพจน์ที่ว่าปล้นชัยชนะมา อีกทางเลือกที่มีข่าวอยู่ตอนนี้ก็คือขึ้นพบกับ รุสลาน โปรวอดนิคอฟ ที่สองไฟต์หลังโชว์ฟอร์มแจ๋ว ยืนซดกับ แบรดลี่ย์และอัดจนพูดไม่เป็นประโยคไปหลายเดือน แม้จะแพ้คะแนนก็ตาม ก่อนจะมาชนะน็อก ไมค์ อัลวาราโด คว้าแชมป์รุ่น ไลท์ เวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลกมาคาดเอวอยู่ในขณะนี้ รัสเซียจอมลุย โปรวอดนิคอฟ รายนี้ขึ้นเวทีเมื่อไหร่ก็สนุกเมื่อนั้นเพราะเดินลุยแหลก แลกกับทุกคน ถ้าเจอ ปาเกียว คงเป็นไฟต์สุดมันส์ถูกคู่อีกไฟต์หนึ่งเลยทีเดียว ถ้าทางยอดมวยฟิลิปปินส์มั่นใจว่าคางเข้าที่แล้วและตัดสินใจเลือกไฟต์นี้แฟนมวยคงเตรียมซี้ดกันแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น