xs
xsm
sm
md
lg

แนะระเบิดดรีมไฟต์ "ปาเกียว-ฟลอยด์" หาเงินช่วยปินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว (ซ้าย) กับ ฟลอยด์ จะได้เจอกันหรือไม่
คอลัมนิสต์ "เดลี เมล" สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ แนะ แมนนี ปาเกียว และ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ 2 กำปั้นชื่อก้องโลก ปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบตะบันหน้ากันในเร็ววันนี้ก่อนที่จะสายเกินไป โดยอาจจะทำเพื่อสังคมหาเงินสมทบทุนช่วยผู้ประสบภัยพายุ "ไห่เยี่ยน" ถล่มประเทศฟิลิปปินส์

แฟนกำปั้นทั่วโลกต่างตั้งตาคอย "ดรีม ไฟต์" มาตั้งแต่ปี 2010 แต่ไม่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นด้วยปัจจัยหลายประการ จนตอนนี้ ปาเกียว ชาวตากาล็อค เริ่มโรยราด้วยวัย 34 ปีจนแพ้มา 2 ครั้งติดเสียตำแหน่ง "นักชกที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์" โดยเตรียมขึ้นสังเวียนกู้หน้าพบ แบรนดอน ริออส ชาวมะกัน วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ณ มาเก๊า เพื่อชิงเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ที่ว่างอยู่ ขณะที่ เมย์เวทเธอร์ วัย 36 ปีกับเจ้าของสถิติไร้พ่าย 45 ครั้งก็จ่อแขวนนวมเต็มแก่ บั้นปลายอาชีพเซ็นสัญญาตระเวนชกเพื่อทำเงินเป็นกอบเป็นกำเสียเป็นส่วนใหญ่

เรื่องนี้ เจฟฟ์ พาวล์ คอลัมนิสต์ของสื่ออังกฤษ มองว่าฟิลิปปินส์ที่กำลังเผชิญมหาพายุไต้ผุ่น "ไห่เยี่ยน" จนทำให้มีผู้เสียชีวิตพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ เกือบแตะหลัก 4 พันคนและสูญหายอีกหลายพันเช่นเดียวกัน ทำให้ ปาเกียว และ เมย์เวทเธอร์ น่าจะใช้โอกาสนี้ขึ้นชกเพื่อช่วยเหลือครั้งประวัติศาสตร์ เพราะการเจอกันของคู่นี้จะเรียกเงินจากสปอนเซอร์ได้ถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 พันล้านบาท) เป็นอย่างน้อย

ปาเกียว ก็ยังถือว่าเป็นไอดอลของคนฟิลิปปินส์และอนาคตอาจมีสิทธิถึงขั้นประธานาธิบดี ดังนั้นก็ควรที่จะหาทางช่วยเหลือผู้คนในประเทศ โดยต้องปล่อยวางเรื่องการถกรายละเอียดเงินส่วนแบ่งถอยกันคนละก้าวเช่นเดียวกับ เมย์เวทเธอร์ รวมไปถึงขั้นตอนการตรวจและเจาะเลือดก่อนขึ้นชกที่หลีกเลี่ยงมาโดยตลอด
พายุไต้ฝุ่นถล่มฟิลิปปินส์ครั้งเลวร้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น