xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สนแฟนปินส์ "ริออส" ขอยุติอาชีพ "ปาเกียว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริออส (ขวา) ขอส่ง ปาเกียว เลิกชก
แบรนดอน ริออส กำปั้นชาวอเมริกัน แถลงผ่านสื่อขอประเคนหมัดเล่นงาน แมนนี ปาเกียว นักชกขวัญใจแดนตากาล็อก พร้อมส่งเจ้าตัวยุติอาชีพการชกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า โดยไม่สนว่าจะทำให้ชาวฟิลิปปินส์ต้องช้ำใจแค่ไหนก็ตาม

ปาเกียว เตรียมขึ้นสังเวียนในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้ โดยหากชนะคู่แข่งได้นอกจากจะเรียกความมั่นใจกลับคืนแล้ว ยังเป็นการเยียวยาจิตใจของผู้คนที่ฟิลิปปินส์ด้วย หลังต้องเผชิญกับ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น ไห่เนี่ยน ความแรงระดับ 5 จนมีผู้เสียชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก

ก่อนไฟต์สำคัญจะเริ่มขึ้น ริออส ออกมาแถลงความเสียใจต่อบรรดาครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุภัยพิบัติดังกล่าว โดยระบุว่าข่าวการเสียชีวิตของผู้คนกว่า 4,000 คนในเหตุภัยธรรมชาติครั้งนี้ทำให้ตนรู้สึกโศกเศร้าเป็นอย่างมาก ก่อนตัดบทขอมุ่งสมาธิส่ง ปาเกียว ยุติอาชีพให้ได้

นักชกวัย 27 ปี กล่าวว่า "ถือเป็นสิ่งที่เลวร้ายมากสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฟิลิปปินส์และทุกคนที่สูญเสียครอบครัวจึงอยากส่งความอาลัยให้กับทุกคนและขอให้พระเจ้าอยู่เคียงข้างคุณ แต่ตอนนี้ขอมุ่งสมาธิไปยังไฟต์ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่ได้สู้เพื่อพวกเขา แต่สู้กับคู่ชกที่อยู่ตรงหน้า นั่นคือ แมนนี ปาเกียว"

"ปาเกียว คือนักชกที่ยอดเยี่ยม ไม่มีใครปฏิเสธได้เพราะเขาเป็นแชมป์โลกเจ้าของเข็มขัด 8 เส้น แต่ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เขาควรจะยุติอาชีพของตัวเอง และนั่นก็เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องจัดการ เพราะผมต้องการเอาชนะเขาเพื่อก้าวขึ้นสู่ระดับโลก ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมจึงมาที่นี่" ริออส โวทิ้งท้าย
ฟิลิปปินส์เจอไต้ฝุ่นเล่นงานหนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น