xs
xsm
sm
md
lg

NBA-สหภาพผู้เล่นควัก 7.5 ล้านช่วยเหยื่อฟิลิปปินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโปเอลสตรา ร่วมเสียใจเหตุการณ์ร้ายที่ฟิลิปปินส์
ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) พร้อมด้วย สหภาพผู้เล่น (NBPA) ร่วมกันบริจาคเงิน 2.5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) เพื่อให้การช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่น “ไห่เยี่ยน” พัดถล่มประเทศฟิลิปปินส์

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา “ไห่เยี่ยน” มหาไต้ฝุ่นระดับ 5 ซึ่งถูกขนานนามให้เป็นพายุรุนแรงที่สุดของปี 2013 พัดถล่มภาคกลางของฟิลิปปินส์ โดยเริ่มสำแดงฤทธิ์ที่ตอนเหนือสุดของจังหวัดเซบู ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังและเป็นที่ตั้งเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ หลังจากที่เคลื่อนผ่านหมู่เกาะเลย์เต และซามาร์ ด้วยความเร็วลมที่ศูนย์กลาง 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำให้มีคลื่นสูง 5-6 เมตร จนก่อให้เกิดความเสียหายครั้งใหญ่

ซึ่ง องค์กร “ยูนิเซฟ” มีแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประมาณการว่ามีประชากรชาวฟิลิปปินส์ ได้รับผลกระทบราว 4 ล้านคน ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดคาดว่าจะทะลุไปหลัก 1 หมื่นราย ทั้งนี้เริ่มมีความช่วยเหลือเข้าไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดย NBA ที่เพิ่งพา ฮุสตัน ร็อคเกตส์ และ อินเดียนา เพเซอร์ส ไปเล่นเกมพรีซีซันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ประสานใจ สหภาพผู้เล่นของลีก ในการช่วยบริจาคเงินไปให้เหยื่อผู้ประสบภัยเป็นเงิน 2.5 แสนเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้มีรายงานว่า เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ช ไมอามี ฮีต ซึ่งมีคุณแม่เป็นชาวฟิลิปปินส์ ก็เตรียมบริจาคเพิ่มด้วย

สโปเอลสตรา มีแถลงการณ์เบื้องต้นกับโศกนาฏกรรมหนนี้ว่า “ในนามขององค์กร ไมอามี ฮีต เราอยากแสดงความเสียใจกับเหยื่อผู้ประสบภัยจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ เรามีแฟนๆ บาสเกตบอลมากมายอยู่ที่นั่น ซึ่งทีมก็หวังว่าพวกเขาจะผ่านเรื่องราวตรงนี้ไปได้ เราขอร่วมสวดภาวนา”

สำหรับ สโปเอลสตรา เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2009 เคยกลับไปเยือนถิ่นเกิดของคุณแม่ที่ฟิลิปปินส์ โดยร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับบาสเกตบอล เปิดคลินิกโค้ชยัดห่วง รวมถึงช่วยโปรโมตเรื่องการศึกษา สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี ให้กับประชากรแดนตากาล็อกได้รับฟังกันด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น