xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ตัดสินหญิงขอลาหลังให้ "ฟลอยด์" แค่เสมอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ ทานกระแสต้านไม่ไหว
ซี.เจ. รอสส์ ผู้ตัดสินหญิงชาวอเมริกัน ขออำลาจากตำแหน่ง หลังตัดสินให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คะแนนเสมอกับ ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ เป็นเหตุให้กำปั้นไร้พ่ายซูเปอร์สตาร์ ชนะคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ค้านสายตาคอกีฬาทั่วโลกไม่น้อย

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น ซูเปอร์ ไลท์ มิดเดิลเวต ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และรุ่น ไลท์ มิดเดิลเวต ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ไว้ได้สำเร็จ หลังอาศัยชั้นเชิงไล่ถลุงเอาชนะ คาเนโล อัลวาเรซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน เมื่อครบ 12 ยก

อย่างไรก็ดี ในส่วนของกรรมการให้คะแนน 3 คน ปรากฏว่า ซี.เจ.รอสส์ เป็นเพียงรายเดียวที่ให้ทั้งคู่เสมอกัน 114-114 ขณะที่ทั้ง เดฟ โมเร็ตติ ให้ ฟลอยด์ ชนะ 116-112 เช่นเดียวกับที่ เคร็ก เมตคัลเฟ ให้ชนะสบาย 117-111 จึงเกิดกระแสในแง่ลบกับผู้ตัดสินสาว บ้างเรียกร้องให้สหพันธ์มวยโลกไล่เธอออก

ซึ่งล่าสุด รอสส์ ทนกระแสกดดันไม่ไหว จึงส่งอีเมล์ไปยัง คณะกรรมาธิการกีฬาของเนวาดา เพื่อขออำลาจากตำแหน่งผู้ตัดสินมวย "ฉันคงต้องลาจากวงการมวยไป แต่ก็ยังจะตามติดมวยต่อไป"

ด้าน คีธ ไคเซอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ "เอ็นเอซี" (Nevada Athletic Commission) ยอมรับการตัดสินใจของ รอสส์ ที่ทำหน้าที่ตัดสินมวยมาตั้งแต่ปี 1989 "ต้องให้เครดิตเธอด้วย อันที่จริง ซี.เจ. ไม่อยากหลีกหนีจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่เธอก็ได้ถามไถ่เราว่าเธอสามารถลงจากตรงนี้ได้หรือไม่ ซึ่งเราก็เห็นด้วย ขณะที่ บิลล์ เบรดี ประธาน NCA ก็เข้าใจกับสถานการณ์ดังกล่าวและสนับสนุนการตัดสินใจครั้งนี้"

ก่อนหน้านี้ รอสส์ เคยถูกตั้งคำถามมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อ 15 เดือนก่อน ในซูเปอร์ไฟต์ที่ ติโมธี แบรดลีย์ นักชกชาวอเมริกัน พลิกล็อกชนะคะแนน แมนนี ปาเกียว จอมทรหดจากฟิลิปปินส์ ท่ามกลางความคลางแคลงใจของแฟนๆ โดยเธอให้ แบรดลีย์ ชนะไป 115-113 เช่นเดียวกับ ดัวเน ฟอร์ด ผู้ตัดสินอีกคนที่ให้ผู้ท้าชิงฉกเข็มขัดไปจาก "แพ็คแมน"
ฟลอยด์ ต้อนตือ ซาอูล ไฟต์ล่าสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น