xs
xsm
sm
md
lg

"ฟลอยด์" ไม่ประมาทจังโก้อันตรายบิ๊กไฟต์วีคนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ เตรียมขึ้นสังเวียนอีกครั้ง
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายขวัญใจชาวอเมริกัน ไม่ขอประมาท ซาอูล "คาเนโล" อัลวาเรซ ดาวรุ่งอันตรายจากเม็กซิโก ในมวยไฟต์หยุดโลกซึ่งจะมีขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส คืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

นับตั้งแต่ชนะคะแนน มิเกล ค็อตโต เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2012 ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ซูเปอร์สตาร์ไร้พ่ายเตรียมขึ้นสังเวียนอีกครั้งในรุ่นเวลเทอร์เวต 152 ปอนด์ กับ ซาอูล "คาเนโล" อัลวาเรซ เจ้าของสถิติชนะ 42 แพ้แค่ไฟต์เดียว โดยการชกครั้งนี้ "คาเนโล" ลดลงมาจากรุ่น 154 ปอนด์ ลงมา ขณะที่ "เดอะ มันนี" ปกติแล้วดวลกำปั้นในรุ่น 147 ปอนด์

ก่อนขึ้นดวลกันเช้าวันอาทิตย์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย ฟลอยด์ วัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงคู่ชกวัย 23 ปี ว่า "ผมคงมองข้ามหนุ่มคนนี้ไปไม่ได้ ในเม็กซิโก เขาถือเป็นสตาร์คนหนึ่ง ทุกคนอยากดูเขาขึ้นชกและก็มักออกไปทำผลงานได้ดีเสียด้วย อีกทั้งตอนนี้ถือว่าผมก็มีขีดจำกัด (ในเรื่องของอายุ) ด้วย"

ขณะที่ อัลวาเรซ เจ้าของสถิติชนะ 42 จาก 43 ไฟต์ กล่าวเช่นกันว่า "ผมคงต้องขึ้นไปชกให้ได้ตามแผนของตัวเอง คงไม่ไปตามเกมของ ฟลอยด์ ซึ่งวันนั้นผมก็มีแผนไว้สำหรับชกกับเขาอยู่แล้ว"

ด้าน ออสการ์ เดอ ลา โฮยา อดีตแชมเปียน ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นโปรโมเตอร์ ไม่สามารถไปชมไฟต์ข้างต้นได้ เนื่องจากมีคิวเข้าบำบัดอาการติดสุรา แต่ก็มีการให้กำลังใจมวยรุ่นหลานอย่าง อัลวาเรซ "ทั้งเขาและผมมีสิ่งสำคัญต้องทำสุดสัปดาห์นี้ คาเนโล ต้องขึ้นสังเวียน ขณะที่ผมต้องเข้ารับการบำบัด ผมจึงไม่สามารถไปเชียร์เขาให้ได้รับชัยชนะได้ เรื่องนี้ได้มีการบอกกับ คาเนโล ไปแล้ว ซึ่งเขาก็เข้าใจดี โดยการบำบัดของผมคงต้องมาลำดับแรก"
คาเนโล ซ้อมเข้มหวังพลิกล็อก
กำลังโหลดความคิดเห็น