xs
xsm
sm
md
lg

"ฟลอยด์" จ่อฟันค่าตัว 1.2 พันล้านขึ้นชก "ซาอูล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ ขึ้นชกทีสมฉายา เดอะ มันนี
สมราคานักกีฬาที่มีรายได้มากที่สุดของโลก เมื่อ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จ่อฟาดค่าเหนื่อยเป็นสถิติ 41.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1.25 พันล้านบาท) ในไฟต์ที่จะขึ้นชกกับ ซาอูล "คาเนโล" อัลวาเรซ ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส คืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

หลังจากเคยได้ค่าตัว 32 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 960 ล้านบาท) จากไฟต์ฟาดปาก มิเกล ค็อตโต เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2012 มาล่าสุด ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แชมเปียนไร้พ่ายเตรียมฟันเงินก้อนโตจากฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นสถิติ 41.5 ล้านเหรียญฯ โดย คีธ คิเซอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการเชื่อว่า "เดอะ มันนี" จะได้เงินก้อนดังกล่าวในสัปดาห์หน้า หรือไม่ก็หนึ่งวันก่อนขึ้นสังเวียนในรุ่น จูเนียร์ มิดเดิลเวต

ด้าน เลียวนาร์ด เอลเลอร์บี ที่ปรึกษา เมย์เวทเธอร์ ออกมากล่าวผ่าน "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อดังแดนมะกันถึงเรื่องข้างต้นว่า "ฟลอยด์ คือซูเปอร์สตาร์ในวงการกีฬา เป็นสุดยอดแห่งวงการมวย เมื่อคุณคือสุดยอด ก็ย่อมจะได้เงินมากที่สุด โดย ฟลอยด์ อยู่ในวงการกีฬาที่มีเรื่องของการตลาดสูง เขาคือเสาหลัก และก็กลายเป็นนักกีฬาที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงสุด แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ฟลอยด์ ทำงานของตัวเองอย่างหนัก เขาคู่ควรกับเงินทุกเพนนีที่จะได้ไป ซึ่ง ฟลอยด์ เป็นนักกีฬาที่ยืนหยัดมาได้ตลอด 15 ปี ตอนนี้เขาคือนักมวยที่ดีที่สุดแล้ว"

"ด้วยช่วงเวลาถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส (CBS) พวกเขารู้ดีว่าต้องการทำธุรกิจกับ ฟลอยด์ มากน้อยแค่ไหน เรามีการพูดคุยถึงเรื่องของสัญญา มีการเซ็นกันโดยที่มีการบอกกับทุกคนว่า นี่เป็นสัญญามหาศาลที่สุดในวงการกีฬา บางคนบอกทำนองอย่างนั้นหรือ แต่เราไม่ได้ล้อคุณเล่นหรอก" เอลเลอร์บี ทิ้งท้าย

โดยการถ่ายทอดสดแบบ "เพย์ เพอร์ วิว" เชื่อว่าจะมีคอมวยยอมจ่ายเงินเพื่อดูไฟต์ดังกล่าวถึง 2.44 ล้านครัวเรือน เม็ดเงินตอบแทนกลับมาคาดว่าจะมากกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.9 พันล้านบาท) ในไฟต์ที่ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เคยดวลกำปั้น ออสการ์ เดอ ลา โฮยา เมื่อปี 2007 ส่วนค่าตัวของ ซาอูล อัลวาเรซ ชาวเม็กซิกัน ยังไม่มีการคาดการออกมา แต่แหล่งข่าวเผยน่าจะได้ 10 ล้านเหรียญฯ (ราว 300 ล้านบาท)

ขณะที่ มวยคู่หยุดโลกระหว่าง เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะทั้ง 44 ไฟต์ เป็นการน็อค 26 ครั้ง กับ อัลวาเรซ สถิติชนะ 42 (น็อค 30 หน) แพ้ 1 ครั้ง ปรากฏว่าตั๋วเข้าชมจำนวน 25,000 ที่นั่ง ถูกจำหน่ายหมดไปนานแล้ว คาดว่าจะได้เงิน 19.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 570 ล้านบาท) ทุบสถิติเดิมไฟต์ที่ ฟลอยด์ ดวลหมัด เดอ ลา โฮยา ที่ฟันไปครั้งนั้น 18,419,200 เหรียญฯ (ประมาณ 550 ล้านบาท) โดยปริยาย
กำลังโหลดความคิดเห็น