xs
xsm
sm
md
lg

"ฟลอยด์" งง!! ชนะจังโก้หน้าอ่อน แต่ไม่เอกฉันท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ ต่อยเข้าเป้าจนน้ำกระจาย
"เดอะ มันนี" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักมวยที่ดีที่สุดในโลกชาวอเมริกัน ป้องกันเข็มขัดแชมป์เอาไว้ได้อย่างสวยงาม หลังจากโชว์ฟอร์มเหนือกว่าตลอดทั้ง 12 ยกก่อนเอาชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ พร้อมยัดเยียดความปราชัยแรกให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ ผู้ท้าชิงวัยละอ่อนชาวเม็กซิกัน

ศึกมวยที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล แอนด์ คาสิโน ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2556 ตามเวลาท้องถิ่น ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกัน ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น ซูเปอร์ ไลท์ มิดเดิลเวต ของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และรุ่น ไลท์ มิดเดิลเวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และ เดอะ ริง พบกับ ซาอูล อัลวาเรซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ที่ยังไม่เคยแพ้ใครเช่นกัน

3 ยกแรกทั้งคู่ปักหลักหยั่งเชิงกลางเวที ความเข้มข้นเริ่มต้นตั้งแต่ยก 4 เมื่อ อัลวาเรซ หงุดหงิดขณะกอดรัดฟัดเหวี่ยงและโดนกดคอ ทำให้ไปชกใต้เข็มขัดเข้าที่ต้นขาจนถูกกรรมการเตือน จากนั้น ฟลอยด์ เริ่มท้าทายด้วยการลดการ์ดทิ้งแขนซ้ายเอียงตัวและเดินเข้าหา ผ่านครึ่งทางเริ่มมีการแลกหมัดกันมากขึ้น ทว่าเจ้าของเข็มขัดยังไม่แสดงอาการแต่อย่างใดแม้ว่าอายุจะแก่กว่าถึง 13 ปี ทว่าผู้ท้าชิงเริ่มมีรอยแดงช้ำบริเวณใต้ตาซ้าย

เข้าสู่ยก 7 ฟลอยด์ ทำคะแนนได้เหนือกว่าต่อเนื่อง อีกทั้งยังสบโอกาสอัปเปอร์คัทเข้าปลายคางจน อัลวาเรซ หน้าหงายก่อนจะออกอาการแน่นิ่งไปถูกต้อนหลังพิงเชือก แต่ยังประคองตัวรอดไปได้ ช่วง 3-4 ยกสุดท้ายของการชกผู้ท้าชิงพยายามเดินมากขึ้น เพราะรู้ว่าเป็นรอง ซึ่งก็เข้าทาง "เดอะ มันนี" ที่หาจังหวะปล่อยแบบเนื้อๆ เน้นๆ โดยเฉพาะหมัดขวาที่ทำแต้มได้ตลอด

ช่วงที่เหลือ อัลวาเรซ อ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด ครบ 12 ยกทำให้ ฟลอยด์ ชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ท่ามกลางสีหน้าสงสัยเล็กน้อย 117-111, 116-112, 114-114 ป้องกันเข็มขัดเอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมยืดสถิติไร้พ่ายออกไปเป็น 45 ไฟต์ ส่วนกำปั้นวัย 23 ปีแพ้เป็นครั้งแรกรอบ 44 ไฟต์

ฟลอยด์ วัย 36 ปีที่เพิ่งเสร็จภารกิจไฟต์ที่ 2 ของปี 2013 โดยถือเป็น 2 จาก 6 ไฟต์ที่เซ็นสัญญากับ "โชว์ไทม์" รับเงินอื้อซ่า กล่าวว่า "เป็นเรื่องของทักษะและความสามารถ ซึ่งผมมาที่นี่ในค่ำคืนนี้เพื่อแสดงสิ่งนั้นให้เห็น รวมถึงอายุก็คงประจักษ์ไปแล้วว่าไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องผลการให้คะแนนตนไม่สามารถควบคุมได้ เพียงแค่ประหลาดใจ แต่ก็ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในกีฬามวย"

ด้าน อัลวาเรซ เผยแบบยอมรับความพ่ายแพ้ว่า "ผมไม่สามารถไล่เขาได้ทัน ถือเป็นนักชกที่ฉลาดเป็นกรดและจับทางยาก วันนี้ก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นอีกครั้งหนึ่งแล้ว"
ฟลอยด์ อวดเข็มขัดที่ยังไม่กระเด็น
ฟลอยด์ หาจังหวะเข้าทำ
จัสติน บีเบอร์ (ซ้าย) ป็อปสตาร์ กับ ลิล เวย์น แร็ปเปอร์ มาเปิดตัว ฟลอยด์
อัลวาเรซ เปิดตัวเรียบง่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น