xs
xsm
sm
md
lg

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ เก่งเกินไปจะไร้คู่ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เรียบร้อยโรงเรียนญี่ปุ่นไปแล้ว สำหรับ วิษณุ ก่อเกียรติยิม ที่ได้โอกาสเดินทางไปชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต ของ สมาคมมวยโลก กับ คัตสึโตะ อิโอกะ ปรากฏว่านักมวยไทยยืนซดกับเจ้าของตำแหน่งได้ 8 ยก ทำได้ดีพอสมควร แต่พอยก 9 พลาดโดนเข้าเต็มๆ ท้องลงไปนอนให้กรรมการนับ 10 แพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

ทำให้ ศรีษะเกษ ส.รุ่งวิสัย ยังคงเป็นแชมป์โลกตัวจริงหนึ่งเดียวของไทยเราตอนนี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าใครจะมาช่วยให้แฟนมวยได้เฮกันดังๆ อีกบ้าง จะเป็นอดีตแชมป์โลกที่พาเหรดกันขึ้นอุ่นเครื่องในช่วงนี้ ทั้ง คมพยัคฆ์ เทพฤทธิ์ และ ผึ้งหลวง หรือจะเป็นใครอื่นก็ตาม

ส่วนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม ก็มีมวยโลกคู่ที่อยู่ในความสนใจ เมื่อ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกที่ได้รับยกย่องว่าดีที่สุดแบบปอนด์ต่อปอนด์ขณะนี้ กลับขึ้นสังเวียนอีกครั้งในรอบปีกว่าๆ พบ โรเบิร์ต เกร์เรโร ซึ่งเจ้าของฉายา “มันนี่” โชว์ฟอร์มเทพดักต่อยจนเข้าไม่ติดเอาชนะคะแนนไปอย่างขาดลอย

แฟนๆ ที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดก็คงจะเห็นว่า “ไอ้หน้าเงิน” โชว์ฟอร์มได้พลิ้วสุดๆ ไม่มีวี่แววของการเรื้อเวทีไปนานให้เห็นเลย ซึ่งแสดงว่าเตรียมตัวมาดีมาก หมัดคม แน่น สปีดหมัดไว ขนาดเป็นฝ่ายถอยแต่ชิงออกหมัดได้ก่อนตลอด ขาพลิ้วจน เกร์เรโร่ ไล่ไม่จน ขนาดวางแผนมาตัดลำตัวเพื่อตัดกำลังหวังให้เต้นช้าลง แต่ก็ไม่สำเร็จ ดันเข้ามุมเมื่อไหร่โดน ฟลอยด์ ยิงหมัดใส่แล้วหมุนออกมาได้ทุกที จนแทบจะกลายเป็นมวยคนละชั้นไปเลย

จบไฟต์นี้เลยกลายเป็นว่า ฟลอยด์ ทำท่าจะร้างคู่ไปซะงั้น ไม่รู้จะเอาใครมาประกบ คู่ที่แฟนมวยอยากดูอย่าง แมนนี ปาเกียว ก็อยู่ในช่วงฟอร์มไม่สวย มีกำหนดขึ้นชกเคาะสนิมในช่วงเดือนพฤศจิกายน ส่วน ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ก็เคยแพ้ “ไอ้หน้าเงิน” มาแล้ว

แถม “เม็กซิกันอันตราย” อย่าง มาร์เกซ ก็เป็นมวยจังหวะสอง ถ้าขึ้นเจอกัน ฟลอยด์ ก็คงหลอกให้เดินแล้วล่อเป้า ส่วนผู้พิชิต ปาเกียว อีกรายอย่าง ทิโมธี แบรดลีย์ ก็ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มให้เข้าตาแฟนมวยและก็เป็นมวยจังหวะเหมือนกัน เจอกับ ฟลอยด์ สงสัยยืนดูเชิงกันทั้ง 12 ยก ตอนนี้ มาร์เกซ กับ แบรดลีย์ เลยกำหนดขึ้นฟาดปากกันเองในเดือนตุลาคมไปแล้ว เรียกว่ายังไม่มาเจอกับ ฟลอยด์ เร็วๆ นี้แน่นอน

ตอนนี้ทางทีมโปรโมเตอร์ของ ฟลอยด์ เลยปวดหัวเล็กๆ เพราะอุตส่าห์เซ็นสัญญาไว้ยาว 6 ไฟต์ จัดขึ้นชกไฟต์แรกก็ทำท่าจะร้างคู่ ตอนนี้จัดเจอใครก็พูดได้ไม่เต็มปากว่าเป็น “ซูเปอร์ไฟต์” เลยมีข่าวว่าจะจัดให้ประกบกับมวยดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 22 ปีอย่าง ซาอูล “คาเนโล” อัลวาเรซ ที่ยังไร้พ่ายเหมือนกัน ชนะ 42 (น็อก 30) เสมอ 1 เจ้าของแชมป์โลกรุ่นไลต์ มิดเดิลเวต ปัญหาคือ อัลวาเรซ นั้นจะชั้นถึงหรือยังเท่านั้น เพราะแม้จะสถิติสวยสด แต่คู่ชกที่ผ่านมาจะเจอกับมวยดังหน่อยก็มีแค่ชนะคะแนน “ชูการ์” เชน มอสลีย์ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้น มอสลีย์ ก็อายุปาเข้าไป 40 กว่าแล้ว แล้วก็ล่าสุดก็คือชนะคะแนน ออสติน เทราท์ ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เรียกว่ากระดูกมวยยังน่าสงสัยเหมือนกัน ถ้าประกบกันจริงๆ ฟลอยด์ คงเป็นต่อหายห่วงเหมือนเดิม

ดูแล้ว ฟลอยด์ คงพลาดเหมือนกันที่ก่อนหน้านี้เล่นตัวไม่ยอมตกลงทำศึกใหญ่กับ ปาเกียว จนโอกาสผ่านไปแล้วไม่รู้คู่นี้จะได้เจอกันหรือเปล่า ทำเงินหล่นไปหลายล้านเหรียญเลย ถ้าไม่ได้เจอกันแฟนมวยก็คงคาใจกันไปตลอดเหมือนสมัย เขาทราย แกแล็คซี ยังรุ่งๆ ที่แคล้วคลาดไม่ได้เจอกับ กิลเบอร์โต โรมัน ซึ่งเสียดายมาถึงทุกวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น