xs
xsm
sm
md
lg

“ฟลอยด์” ต้อน 12 ยกชนะแต้มขาดลอย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ (ซ้าย) ไล่ถลุงทั้ง 12 ยก
“เดอะ มันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักมวยที่สะกดคำว่าพ่ายแพ้ไม่เป็น คืนสังเวียนรอบ 1 ปีอย่างงดงามด้วยการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต พร้อมคว้าเส้นที่ว่างอยู่ของแม็กกาซีน “เดอะ ริง” หลังจากไล่นวด โรเบิร์ต เกร์เรโร ผู้ท้าชิงไปแบบขาดลอยเมื่อครบ 12 ยก

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายขวัญใจเจ้าถิ่นขึ้นสังเวียนครั้งแรกรอบ 1 ปี หลังออกจากคุก โดยพบกับ โรเบิร์ต เกร์เรโร คู่ต่อกรชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิโก เพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และชิงที่ว่างอยู่ของแม็กกาซีน “เดอะ ริง” ในรุ่นเดียวกัน ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล แอนด์ คาสิโน ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2556 ตามเวลาท้องถิ่น

มีเพียงแค่ยกแรกเท่านั้นที่ เกร์เรโร พอจะต่อกรได้ แต่เป็นเพราะ ฟลอยด์ ยังไม่เร่งเครื่อง เพียงแค่หยั่งเชิงและโชว์ความพลิ้วเรียกจังหวะเดิมๆ กลับคืนมาเท่านั้น หลังห่างสังเวียนไปนานถึง 1 ปี จากนั้นเป็นกำปั้นวัย 36 ปีที่ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะยก 4 ที่ยิงหมัดจนคู่ต่อสู้เริ่มออกอาการ

ยกที่ 8 ฟลอยด์ ยิงหมัดขวาเข้าเต็มๆ ที่ตาซ้ายของ เกร์เรโร ย้ำอาการบวมปูดจนแตกมีเลือดซึมออกมา จนกระทั่งครบ 12 ยกกรรมการทั้ง 3 ท่านให้ชนะคะแนนไปแบบเป็นเอกฉันท์ 117-111 เท่ากัน พร้อมเพิ่มสถิตเป็นชนะรวด 44 ครั้ง น็อก 26 ครั้ง ส่วน เกร์เรโร แพ้เป็นครั้งที่ 2

หลังเกม ฟลอยด์ เผยว่า “ยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับขึ้นสังเวียนอีกครั้ง หลังออกจากคุก รวมถึงได้เจอหน้าครอบครัว ไฟต์นี้ผมมีอาการเจ็บที่มือขวาเล็กน้อย จึงทำให้ไม่สามารถน็อก เกร์เรโร ลงได้ ทว่าเป็นการชกที่ยอดเยี่ยมครบรสทั้ง คู่ต่อสู้ฝีมือดี เลือด หยาดเหงื่อ และน้ำตา ทุกคนบอกว่าผมอายุ 36 ปีแล้วคงจะะไม่มีพิษสงอะไร ทว่าก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว”
ยิงหมัดซ้ายรบกวนจน เกร์เรโร เข้าไม่ติด
กำลังโหลดความคิดเห็น